La Liga vòng 30: Barca gặp hạn ở miền đất dữ

M.N| 21/03/2016 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sân El Madrigal của Villarreal đã trở thành miền đất dữ với các đại gia của La Liga và Barcelona cũng không ngoại lệ khi nhà ĐKVĐ đã bị cầm hòa 2-2 dù dẫn trước tới hai bàn.

Đêm 20/3, ở vòng 30 La Liga, Barcelona đã hành quân đến sân El Madrigal của Villarreal với một đội hình mạnh nhất. Nhưng đội chủ nhà đã khiến Barca chao đảo ngay ở phút thứ hai khi Trigueros đánh đầu trúng cột dọc.

Sau pha bóng bị bất ngờ, Barca lấy lại phong độ và bắt đầu thể hiện sức mạnh vốn có của mình. Phút 20, sau pha  đá phạt của Messi, Ivan Rakitic băng vào dứt điểm thành công, mở tỉ số cho đội nhà.

  La Liga vòng 30: Barca gặp hạn ở miền đất dữ

Nỗi thất vọng của Messi và Neymar khi Barca bị cầm hòa

Bị dẫn trước, đội chủ nhà Villarreal vùng lên đáp trả. Điều này đã mang lại cho Barca nhiều cơ hội ngon ăn khi Villarreal mải mê tấn công và sơ sểnh trong khâu phòng thủ. Nhưng mãi đến phút 41, Barca mới có thêm bàn thắng do công của Neymar trên chấm phạt đền. Trước đó, chính Neymar bị thủ môn Asenjo phạm lỗi trong vòng cấm.

Khoảng cách hai bàn khiến Barcelona thi đấu có phần lơi lỏng. Điều đó khiến các học trò của HLV Enrique phải trả giá, nhất là khi Jeremy Mathieu được tung vào sân thay cho Pique. Chính Mathieu đã sơ sểnh bỏ quên Cedric Bakambu, để cầu thủ này rảnh rang sút tung lưới thủ môn Bravo ở phút 57, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Villarreal.

La Liga vòng 30: Barca gặp hạn ở miền đất dữ

Cầu thủ Villarreal ăn mừng khi lội ngược dòng cầm hòa Barca 2-2 ở vòng 30 La Liga

Bàn thắng thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà và các chân sút của Villarreal liên tục gây sức ép lên hàng thủ của Barca. Một lần nữa, Jeremy Mathieu lại mắc sai lầm khi lúng túng đưa bóng về thẳng lưới nhà trong tình huống phạt góc ở phút 63, “biếu không” cho Villarreal bàn thắng thứ hai.

Không chấp nhận mất điểm một cách ngớ ngẩn, Barcelona dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, Villarreal đã dồn về sân nhà để phòng thủ nên Barca đã không thể có thêm bàn thắng vào lưới thủ thành Asenjo. Chung cuộc hai đội chấp nhận chia điểm với tỉ số hòa 2-2.

Khá may mắn cho Barca là dù bị chia điểm nhưng ở trận đấu sớm vòng 30 La Liga, đối thủ nặng ký trong cuộc đua tranh ngôi vương là Atletico Madrid đã bất ngờ sẩy chân trước Sporting Gijon. Trong trận này, Antoine Griezman đưa Atletico vượt lên dẫn trước ở phút 29. Nhưng đến phút 79, trong tình huống đá phạt trực tiếp sát vòng 16m50, Sanabria sút phạt làm bóng chạm chân hậu vệ Kranevitter đổi hướng đi vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Sporting Gijon. 10 phút sau, đến lượt Carlos Castro ghi tên vào bảng điện tử với một bàn thắng, giúp Sporting Gijon ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Như vậy, sau vòng 30 đấu, Barcelona vẫn giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng với tổng điểm là 76, hơn Atletico Madrid 9 điểm.

La Liga vòng 30: Barca gặp hạn ở miền đất dữ

Không giống Barca hay Atletico, Real đã có chiến thắng 4 sao trước Sevilla

*Không buồn như Barcelona hay Atletico, Real Madrid đã có trận đấu vui vẻ trước Sevilla ở vòng 30 La Liga. Đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại đầy đủ của bộ ba B-B-C sau quãng thời gian Bale và Benzema dính chấn thương.

Chỉ mất 6 phút sau tiếng còi khai cuộc, Benzema mang về cho Real bàn thắng mở tỉ số sau cú tạt bóng của Bale. Đến phút 64 và 66, Ronaldo và Bale lần lượt lập công, đưa Real vượt lên dẫn trước 3-0. Sau đó Jese Rodriguez vào sân và ghi bàn, ấn định chiến thắng 4 sao cho Real Madrid.

Có thêm ba điểm trọn vẹn ở vòng 30, Real Madrid hiện có tổng điểm là 66, kém đội đầu bảng là Barcelona 10 điểm, nhưng chỉ kém đội nhì bảng là Atletico đúng 1 điểm. Đây chính là cơ hội để Real bám đuổi Atletico hòng leo lên vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Liga vòng 30: Barca gặp hạn ở miền đất dữ