Phiên bản rút gọn Messenger dành cho mạng tốc độ thấp

Kiên Trung| 04/10/2016 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng chat phổ biến nhất hiện nay, nhưng công ty đang tìm cách cải thiện hơn nữa sự xuất hiện của mình.

Để làm điều này, công ty đã ra mắt Messenger Lite, một phiên bản nhỏ gọn hơn và nhanh hơn so với nền tảng hiện tại, được thiết kế để hướng đến thị trường đang phát triển và điện thoại giá rẻ.

Phiên bản rút gọn Messenger dành cho mạng tốc độ thấp

Facebook Messenger Lite có dung lượng gọn nhẹ nhờ được rút gọn nhiều tính năng

Gần đây Facebook đã xây dựng lên sự thành công của Messenger bằng cách tách ứng dụng trò chuyện khỏi nền tảng mạng xã hội, trở thành một nền tảng thực tế cho phép các nhà phát triển có thể thêm các dịch vụ vào bên trong.

Kể từ thời gian tách khỏi Facebook, Messenger đã liên tục được bổ sung thêm các tính năng cho sản phẩm của mình, biến nó trở thành một ứng dụng ngày càng ngốn tài nguyên. Nhưng điều đó có thể trở thành một trở ngại thực sự khi smartphone của bạn không có bộ nhớ trong, băng thông lớn hay sức mạnh xử lý để đối phó với tất cả những tính năng này.

Đó là lý do tại sao đến ngày hôm nay người dùng tại các thị trường đang phát triển như Kenya, Tunisia, Malaysia, Sri Lanka và Venezuela được ưu tiên tải về ứng dụng Messenger Lite để tận dụng lợi thế của nó. Ứng dụng mới có các chức năng cơ bản giống như nền tảng chính thức, gồm nhắn tin, gửi hình ảnh, liên kết và thậm chí nhãn dán.

Tuy nhiên công ty đã loại bỏ nhiều tính năng cao cấp hơn khỏi ứng dụng giúp nó trở nên gọn nhẹ hơn và hoạt động nhanh hơn. Facebook cho biết, Messenger Lite không chỉ nhanh hơn để cài đặt và sử dụng mà còn nhỏ hơn về dung lượng lưu trữ thực tế, chỉ ở mức 10 MB.

Tất cả khiến Messenger Lite là một lựa chọn hấp dẫn cho người dùng điện thoại cấp thấp hoặc thiếu không gian bộ nhớ trong, do đó sẽ không nghi ngờ khi ngày càng nhiều người sẽ hướng đến Messenger Lite trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản rút gọn Messenger dành cho mạng tốc độ thấp