Tên sát nhân đội lốt thiên tài (Kỳ 2): Quá trình điều tra

Hà Kim| 31/03/2015 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công việc tiếp theo của các thám tử là xác định danh tính của những tên trộm. Họ đã tìm thấy nhiều đồ vật trong túi quần áo của bọn chúng. Điều đó có thể giúp họ tìm ra manh mối một cách nhanh chóng.

Cảnh sát đã liệt kê các đồ vật gồm có: 6 chìa khóa, một lá thư gửi cho người có tên Henry Wilson, một mẩu giấy ghi tên và địa chỉ của luật sư William Thornton ở Brooklyn.

Cùng với đó, khi cảnh sát kiểm tra khu vực tầng hầm của cửa hàng nhà Halbert, họ còn tìm thấy một đôi giầy nam được đóng riêng cho người có bàn chân trái bị tật.

Nhà Halbert không biết gì về đôi giầy này, do vậy các điều tra viên hướng đến khả năng, đôi giày là do kẻ gây án để lại. Tuy nhiên, bàn chân của hai tên trộm chết đuối lại bình thường, chứng tỏ đó không phải giầy của chúng.

Tên sát nhân đội lốt thiên tài (Kỳ 2): Quá trình điều tra

Cửa hàng nhà Halbert

Ngoài ra, trong túi đồ của bọn trộm còn có một cuốn sách đặc biệt mang tên Napoleon's Oraculum (tức cuốn Book of Fate) được giấu kỹ trong 1 cái ngăn nhỏ. Cuốn sách đưa ra phương pháp dự đoán tương lai bằng việc tiếp nhận một nguồn năng lượng bí ẩn thông qua hàng loạt dấu chấm và đường kẻ.

Người ta kể rằng, Napoleon đã tham khảo cuốn sách này thường xuyên và cho rằng những thành công mà ông ta có được là nhờ sự chỉ dẫn trong đó. Cuốn sách này cũng được tìm thấy trong ngăn kéo tủ của Napoleon sau thất bại của ông tại Leipzig.

Vào năm 1801, một đoàn thám hiểm người Pháp đã lấy cuốn sách đó từ ngôi mộ của một Pharaông. Cuốn sách đã được sao chép lại, và cuốn tìm thấy trong túi của bọn trộm là một bản sao được sử dụng nhiều.

Trở lại với Rulloff, sau khi bị phát hiện, Rulloff buộc phải thừa nhận danh tính của mình. Và anh ta giải thích là khi ở thị trấn này, phải giả danh như vậy, vì nếu không giả danh thì khi có án mạng xảy ra, người ta sẽ nghi ngờ ngay cho anh ta vì anh ta là người lạ. Với lý do đó, anh ta đã tạm thời được thả tự do.

Nhưng khi Rulloff vừa rời đi, một cảnh sát bỗng nhớ ra anh ta bị mất một ngón chân cái, và có một vài vết u bất thường trên mu bàn chân. Cảnh sát trưởng nghĩ ngay đến đôi giầy tìm thấy ở tầng hầm cửa hàng nhà Halbert có vẻ phù hợp với bàn chân bị khuyết tật như thế. Ngay lập tức, toàn bộ sở cảnh sát đổ vội ra đường để tìm Rulloff và thấy anh ta đang đi rất nhanh như thể muốn nhanh chóng rời khỏi Binghamton.

Rulloff  bị dẫn trở lại thị trấn và như trong câu chuyện cô bé lọ lem, anh ta phải xỏ thử chiếc giầy. Chiếc giầy vừa khít với chân Rulloff. Tuy nhiên, bằng chứng này chưa đủ để buộc tội Rulloff giết người. Một lần nữa, có vẻ như cảnh sát sẽ lại phải trả tự do cho Rulloff.

Các điều tra viên cho rằng, nếu biết được danh tính của hai tên trộm chết đuối, họ có thể trả lời được câu hỏi liệu Rulloff có mối quan hệ gì với chúng hay không. Do vậy, họ tập trung làm rõ vấn đề này, đồng thời chưa cho phép Rulloff rời đi.

Trước hết, các điều tra viên tới gặp luật sư William Thornton tại Brooklyn. Vị luật sư xem bức ảnh chụp xác chết của hai kẻ trộm do các điều tra viên cung cấp và ông nhận diện được một người có tên Billy Dexter. Ông không biết kẻ còn lại nhưng cung cấp cho cảnh sát địa chỉ của Dexter.

Tên sát nhân đội lốt thiên tài (Kỳ 2): Quá trình điều tra

Billy Dexter

Lần tới đây, các điều tra viên được một phụ nữ khẳng định về danh tính của Dexter, đồng thời cung cấp tên một đồng nghiệp của anh ta. Cô này nhận được hình của Dexter trong một tấm ảnh do cảnh sát đưa, trong đó cô cũng nhận ra mặt của Rulloff. Đây chính là mối liên hệ đầu tiên giữa Rulloff với hai tên trộm.

Ngay sau đó, các điều tra viên đã tìm đến nơi Rulloff sinh sống và thu được nhiều thông tin có ích từ những đồ vật cho thấy sự liên quan giữa Rulloff và Dexter. Họ còn tìm được một bản thảo mà Rulloff đang viết dở và họ đã xác định được danh tính tên trộm còn lại, đó là Albert Jarvis.

Tên sát nhân đội lốt thiên tài (Kỳ 2): Quá trình điều tra

Albert Jarvis.

Jarvis là con trai một người cai ngục, anh ta gặp Rulloff lần đầu tiên khi Rulloff đang phải chịu án tù tại nơi bố mình làm việc. Từ đó, giữa họ đã hình thành nên một tình bạn, được duy trì trong nhiều năm. Jarvis nghe theo mọi kế hoạch mà Rulloff đưa ra, Rulloff dễ dàng dẫn dắt chàng thanh niên này vào con đường phạm pháp. Và cuối cùng là kết cục bi thảm dành cho chính Jarvis.

Khi đã tìm ra sợi dây liên hệ giữa Rulloff với Dexter và Jarvis, không quá khó khăn các điều tra viên đã phát hiện ra Rulloff chính là kẻ chủ mưu của vụ cướp bất thành và cũng là thủ phạm đã bắn chết chàng trai trẻ Merrick.

Đây không phải lần đầu tiên Rulloff giết người, nhưng trong những vụ án trước đây, hắn ta đã thoát tội.

Luật sư quận, ông Peter Hopkins được giao thụ lý vụ án của Rulloff. Ông bắt đầu bằng việc tìm hiểu quá khứ tội ác của hắn. Dư luận rất hy vọng lần này, Rulloff sẽ bị trừng phạt thích đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên sát nhân đội lốt thiên tài (Kỳ 2): Quá trình điều tra