Bằng sáng chế Apple đưa Touch ID tích hợp vào màn hình

Kiên Trung| 15/02/2017 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bằng sáng chế mới của Apple được cho là cần thiết cho việc tích hợp cảm biến vân tay và ánh sáng ngay trong chính bản thân màn hình hiển thị.

Apple được cho là sẽ trang bị cho iPhone 8 sắp tới một màn hình dạng edge-to-edge. Để thực hiện điều này, Apple sẽ phải loại bỏ một số thành phần khỏi mặt trước thiết bị, bao gồm máy quét dấu vân tay và cảm biến ánh sáng. Đó là hai thành phần khá quan trọng đối với iPhone, nhưng bằng sáng chế mới sẽ giúp Apple không còn cần đến chúng nữa.

Bằng sáng chế Apple đưa Touch ID tích hợp vào màn hình

Một concept iPhone với thiết kế màn hình edge-to-edge

Được phát hiện bởi Apple Insider, bằng sáng chế này được thực hiện bằng cách tích hợp máy quét hồng ngoại phát ra đèn LED cùng đèn LED RGB điển hình cung cấp hình ảnh mà bạn thấy trên màn hình. Đèn LED hồng ngoại phục vụ mục đích khá quan trọng, khi kết hợp với đèn LED RGB sẽ tạo ra điểm ảnh phụ hiệu chỉnh các nhiệm vụ khác nhau. Apple gọi đó là kiểu sắp xếp điểm ảnh tương tác dùng để xác định ánh sáng môi trường xung quanh, nhờ vậy công ty có thể loại bỏ sự cần thiết của một cảm biến ánh sáng trên khuôn mặt iPhone, giúp nó mở rộng không gian màn hình hiển thị chính.

Với bằng sáng chế mới, Apple đã hình dung ra một tương lai mà ở đó cảm biến vân tay riêng không còn cần thiết, thay vào đó các điểm ảnh tương tác có thể được sử dụng. Quá trình này phức tạp, nhưng hấp dẫn.

Trong khi đó, với điểm ảnh tương tác đo ánh sáng môi trường xung quanh, màn hình điện thoại có thể cho biết khi một cái gì đó giống như ngón tay của bạn đặt trong phạm vi chức năng quét. Một khi bạn nhấn ngón tay lên hiển thị, các điểm ảnh tương tác xác định vị trí của mình và tạo ra một bitmap, cho phép xác định những điều như các rãnh trong dấu vân tay, do đó cho phép bạn giữ điện thoại an toàn như khi đang sử dụng Touch ID mà không cần một máy quét chuyên dụng.

Bằng sáng chế Apple đưa Touch ID tích hợp vào màn hình

Bằng sáng chế Apple đưa Touch ID tích hợp vào màn hình

Nội dung bằng sáng chế mà Apple đăng ký vừa được công bố

Được biết, LuxVue - được Apple mua lại vào năm 2014 - là công ty phát triển bằng sáng chế này, vì vậy công nghệ này đã được thử nghiệm trong một thời gian. Thật khó để mong đợi toàn bộ dòng iPhone 2017 sở hữu bằng sáng chế mới, nhưng có lẽ Apple sẽ áp dụng nó trong một phiên bản đặc biệt của dòng sản phẩm, mà cụ thể là iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt, hay còn gọi là iPhone 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bằng sáng chế Apple đưa Touch ID tích hợp vào màn hình