Chiến sĩ duy nhất sống sót sau vụ rơi Mi171 đã hồi phục; Chính thức đóng cửa khu du lịch Đại Nam; Báo Trung Quốc chê Tổng thống Mỹ ‘sáo rỗng’,‘làm việc chán ngắt’…là những thông tin thời sự nổi bật trong chiều nay.

Tin trong nước:

Hà Nội: Chiến sĩ duy nhất sống sót sau vụ rơi Mi171 đã hồi phục

Chiều 5/11, theo các bác sĩ Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội), trung úy Đinh Văn Dương, nạn nhân sống sót trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi171 ở Hoà Lạc ngày 7/7, đã thoát cơn nguy kịch, tỉnh táo và nói chuyện được sau gần 4 tháng điều trị.

Hà Nam: Truy đuổi trộm, người đàn ông bị đâm chết

Chiều ngày 5/11, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đang tạm giữ hai đối tượng Vũ Thái Hoàng (SN 1982, trú tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) và Trần Ngọc Ảnh (SN 1975, trú tại phường Ninh Sơn, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) vì đã gây ra cái chết cho anh Trần Văn Đạt (SN 1971, trú ở xã Yên Phương, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) vào ngày 9/10 khi anh Đạt đuổi theo hai tên ăn trộm xe máy này.

Hiện, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Quảng Ninh: Vỡ đập ở Đầm Hà gây thiệt hại 80 tỷ đồng

Sự cố vỡ đập thủy lợi Đầm Hà Động, tại xã Quảng Lợi, huyện Đầm Hà ngày 30/10 đã gây thiệt hại cho tỉnh Quảng Ninh 80 tỷ đồng.

Cụ thể, sự cố trên khiến mái hạ lưu đập chính bị xói lở từ 20 đến 40cm, hai vai đập hư hỏng nặng, đỉnh đập bị bóc một số đoạn. Đường dẫn lên đập chính bị nước làm vỡ, hỏng 100m chiều dài.

Hà Tĩnh: Xe khách đâm xuyên tường "treo" lơ lửng trên không

Chiều ngày 5/11, tin tức từ Công an huyện Nghi Xuân cho biết, đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại cửa hiệu làm lốp Hoàng Tuyết trên tuyến đường tránh quốc lộ 1A, đoạn qua xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) làm hai người bị thương nặng.

Vào điểm trên xảy ra tai nạn, chiếc xe giường nằm chở hơn 30 hành khách.

Quảng Bình: Xin đừng tác động quá nhiều tới hang động Sơn Đoòng

Liên quan đến dự án xây dựng cáp treo ở hang động Sơn Đoòng, rất nhiều ý kiến bày tỏ quan ngại rằng, dự án này sẽ làm hỏng tới môi trường, di sản. Một trong những ý kiến nổi bật đó là của ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Lửa Việt & Tavitour. Ông Mỹ tha thiết rằng: “Xin hãy đừng tác động quá nhiều đến hang Sơn Đoòng”.

Quảng Trị: Triệt phá đường dây bán hai bé gái vào động mại dâm

Chiều ngày 5/11, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với BĐBP tỉnh Nghệ An, Công an Lào bắt giữ đối tượng Phạm Thị Tuyến (39 tuổi, quê huyện Diễn Châu, Nghệ An) và Phan Thị Bích Thủy (57 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) để điều tra, làm rõ về hành vi buôn bán người. 

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

TP. HCM: Bé trai bị cha dượng đánh chấn thương sọ não

Chiều ngày 5/11, bác sĩ Trần Thị Mai Linh (Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, bệnh viện tiếp nhận bé Trần Văn Minh Hiếu (6 tuổi, ngụ quận 6, TP. HCM) vào đêm 4/10 trong tình trạng sưng 2 mắt, sưng mô mềm trên đỉnh đầu, chấn thương sọ não....

Kết quả xét nghiệm hình ảnh và hội chẩn của các bác sĩ cho thấy, bệnh nhi bị gãy kín 1/3 giữa xương cẳng chân bên phải, gãy 1/3 dưới xương cánh tay bên trái, nứt sọ đỉnh bên trái kèm chảy máu trong hộp sọ (tụ máu ngoài màng cứng).

Hiện Công an phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân, TP.HCM) đã tạm giữ Nguyễn Tấn Sĩ (28 tuổi, quê Bến Tre, cha dượng cháu Hiếu) để điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình Định: Xây dựng đền thờ danh nhân Đào Tấn

UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý phương án xây dựng đền thờ danh nhân văn hóa Đào Tấn tại làng Vinh Thạnh (xã Phước Lộc, H.Tuy Phước) trên diện tích hơn 3.000 m2. Các hạng mục công trình gồm: đền thờ, sân hành lễ, hồ sen, sân vườn, bãi đậu xe, học bộ đình...

Vũng Tàu: Quay lén cảnh ân ái với người tình rồi tung lên Facebook

Chiều ngày 5/11, tin tức từ Công an TP. Vũng Tàu cho biết, đã thi hành lệnh khởi tố bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hữu Nam, SN 1972, trú 50K/34 đường Bắc Sơn , P11, TP. Vũng Tàu về tội “ làm nhục người khác”.

Trước đó, Nam và chị P.T.T (30 tuổi) có quan hệ yêu đương, sau khi chị T. sang Thái Lan làm ăn. Nam nghi rằng chị T. có người mới nên ghen và trả thù bằng cách tung ảnh nóng mà Nam chụp chị T. trong nhà nghỉ lên mạng xã hội facebook.

Lâm Đồng: Đang say giấc bị người đột nhập vào nhà giết chết

Khi bà TrươngThị Sáu (60 tuổi, trú tại thôn 2, Madagui, Đạ Huoai) cùng con trai đang say giấc thì bất ngờ bị một đối tượng đột nhập vào nhà, dùng dây thừng xiết cổ bà Sáu đến chết và đâm vào ngực con trai bà rách phổi.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã bắt được Minh Hải (37 tuổi, quê quán Yên Bái) - nghi phạm của vụ giết người này khi đối tượng đang trốn tại TP. HCM.

Đồng Tháp: Giận người yêu, mua xăng đốt cháy phòng trọ

Tin tức từ Công an huyện Lai Vung, tỉnh Đổng Tháp cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Bờ (SN 1979, trú tạu ấp Tân Bình, xã Tân Thành, huyện Lai Vung) để điều tra làm rõ vụ việc Vung mua xăng phóng hỏa đốt phòng trọ của người yêu đang thuê vào rạng sáng ngày 2/11.

Ước tính thiệt hại ban đầu lên tới hàng chục triệu đồng. Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình Dương: Chính thức đóng cửa khu du lịch Đại Nam

Mới đây, trang web khu du lịch Đại Nam của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã thông báo tạm đóng cửa từ ngày 10/11 đến cuối năm nay.

Ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc trung tâm dịch vụ du lịch Công ty cổ phần Đại Nam cho biết, ông nhận được chỉ đạo của ông Huỳnh Uy Dũng sẽ tạm đóng cửa khu du lịch Đại Nam từ ngày 10/11, việc đóng cửa không phải vĩnh viễn mà chỉ kéo dài tới hết ngày 31/12/2014.

An Giang: Kỷ lục gia vẽ tranh thốt nốt màu

Ông Võ Văn Tạng (ngụ thị trấn Núi Sập, H.Thoại Sơn, An Giang) được xem là kỳ nhân vẽ tranh trên lá thốt nốt. Năm 2010, ông Tạng được Trung tâm sách Kỷ lục VN xác lập 2 kỷ lục: “Nghệ nhân làm tranh bằng lá thốt nốt nhiều nhất VN” và bức tranh “Di chúc Bác Hồ làm bằng lá thốt nốt lớn nhất VN”.

Tin quốc tế:

Bio-Rad mất 55 triệu USD vì tội hối lộ ở Nga, Thái Lan, VN

Công ty công nghệ Bio-Rad (Mỹ), có trụ sở tại Hercules, California (Mỹ) nhà sản xuất của các loại máy móc chẩn đoán y khoa, đã phải chi 55 triệu USD để dàn xếp vụ hối lộ bôi trơn cho dễ làm ăn.

Cụ thể, Công ty Bio-Rad, đã phải chi 14,35 triệu USD tiền phạt hình sự cho Bộ Tư pháp Mỹ, chi 40,7 triệu USD tiền bồi thường cùng với lãi suất cho Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) và 7,5 triệu USD tiền hối lộ ở Nga, Thái Lan và Việt Nam trong năm năm (2005-2010). Thông qua các vụ hối lộ, công ty này thu về 35 triệu USD các “khoản lợi phi pháp”.

Châu Á bị trách trong cuộc chiến chống Ebola

Hôm qua, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim khẳng định các quốc gia châu Á không đóng góp đủ vào nỗ lực toàn cầu trong cuộc chiến chống Ebola.

 “Nhiều quốc gia tại châu Á có khả năng giúp đã không làm điều đó, đặc biệt là việc gửi các nhân viên y tế - ông Kim chia sẻ trong một cuộc họp báo tại Seoul, Hàn Quốc - Tôi kêu gọi lãnh đạo các nước châu Á gửi đội ngũ chuyên gia y khoa được huấn luyện bài bản đến ba quốc gia tại Tây Phi”.

Ukraine điều động thêm binh sĩ đến miền đông

Ukraine triển khai thêm các đơn vị quân đội mới thành lập đến bảo vệ những thành phố miền đông nước này nhằm ngăn chặn phe ly khai được cho là thân Nga chiếm thêm nhiều vùng lãnh thổ tại đây.

Trong cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh tại thủ đô Kiev, ông Poroshenko cho biết, ông không từ bỏ thỏa thuận ngừng bắn đạt được với phe ly khai vào tháng 9.2014, theo AFP.

Ông Poroshenko khẳng định quân đội Ukraien sẵn sàng đẩy lùi nỗ lực của phe ly khai nhằm chiếm thêm những vùng lãnh thổ khác ở miền đông Ukraine.

Báo Trung Quốc chê Tổng thống Mỹ ‘sáo rỗng’, ‘làm việc chán ngắt’

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc ngày 5/11 đăng tải một bài xã luận mô tả Tổng thống Mỹ Barack Obama là một vị lãnh đạo 'sáo rỗng', 'làm việc chán ngắt', trước khi ông Obama đến Trung Quốc tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC.

Xâm nhập trường đào tạo trẻ em làm khủng bố của IS

Tại thành phố Aleppo của Syria, có một ngôi trường đặt tên theo trùm khủng bố đã bị tiêu diệt Osama bin Laden. Đây chính là một trong những nơi nhóm Hồi giáo cực đoan IS huấn luyện trẻ em thành các phần tử khủng bố.

Hầu hết trẻ em tại Aleppo và các khu vực khác của Syria đã không đến trường từ 3 năm nay. Nhưng rồi những ngôi trường như Osama bin Laden xuất hiện, vốn thực chất chỉ là một trại huấn luyện các phần tử thánh chiến, nơi trẻ em học cách để chặt đầu người khác và đánh bom liều chết.

Ba Lan mua máy bay không người lái tấn công đề phòng Nga

Thông tin trên được Bộ quốc phòng Ba Lan công bố. Theo đó, nước này cần phải trang bị máy bay không người lái để sẵn sàng cho tình huống bị máy bay không người lái của Nga xâm nhập không phận.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 17 giờ