Quảng Ninh: Nhiều quý bà mất tiền tỷ vì sập "bẫy tình" Tây đen

Duyên Hà| 13/04/2016 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn làm quen qua Facebook, các đối tượng đã dụ dỗ được nhiều phụ nữ nhẹ dạ chuyển qua tài khoản cho chúng hàng tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh này vừa phối hợp với Cục nghiệp vụ Bộ Công an phía Nam, Công an TP Cần Thơ phối hợp điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được trình báo của 3 bị hại là phụ nữ về việc bị một số đối tượng lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Ngay sau khi có thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh. Qua đó nhận định, đây là thủ đoạn lừa đảo tinh vi có liên quan đến người nước ngoài, bị hại thuộc nhiều địa phương khác nhau.

Có được thông tin ban đầu về các đối tượng, cơ quan điều tra nhận thấy các đối tượng hoạt động chủ yếu ở khu vực phía Nam nên Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã cử cán bộ vào TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục nghiệp vụ Bộ Công an phía Nam, Công an Đồng Nai, Cần Thơ điều tra.

Quảng Ninh: Nhiều quý bà mất tiền tỷ vì sập

4 đối tượng trong đường dây lừa đảo bị bắt (Ảnh TNO)

Theo kết quả điều tra, bằng thủ đoạn kết bạn với các phụ nữ người Việt qua mạng xã hội như Facebook, Zalo một số đối tượng người da đen tự giới thiệu mình là người thành đạt nhưng cuộc sống gia đình không hạnh phúc, suôn sẻ. Sau khi lấy được tình cảm, lòng tin của các phụ nữ này, các đối tượng cho biết sẽ chuyển một món quà có giá trị về Việt Nam cho các nạn nhân. Thùng quà trên sẽ được gửi theo công ty vận chuyển hàng quốc tế, khi về tới Việt Nam sẽ có người liên hệ để giao hàng.

Tiếp đó, đồng bọn của chúng là người Việt sẽ đóng giả là người của công ty giao hàng hoặc hải quan sân bay dùng nhiều số điện thoại gọi điện cho các nạn nhân thông báo quà đã về tới Việt Nam. Tuy nhiên, trong các thùng hàng đều là ngoại tệ, trang sức không khai báo nên bị Hải quan bắt giữ cần một số tiền nộp phạt thì mới lấy được hàng. Tưởng thật, các nạn nhân nhanh chóng sa bẫy đã nộp số tiền lớn vào tài khoản của các đối tượng này.

Sau khi làm rõ hành vi, thủ đoạn lừa đảo trên, cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng Micheal IkeChukwu Leonard 44 tuổi, quốc tịch Nigieria, là đối tượng cầm đầu cùng 3 đồng phạm người Việt Nam là Huỳnh Hạ Bình, Huỳnh Hạ Uyển, Nguyễn Trần Quỳnh Nhi, trú tại thành phố Hồ Chí Minh, đã có hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Intenet thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quảng Ninh: Nhiều quý bà mất tiền tỷ vì sập

Huỳnh Hạ Bình và đối tượng Micheal IkeChukwu Leonard 

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh thì số tiền các nạn nhân tại tỉnh này bị lừa khoảng trên 4 tỷ đồng, tuy nhiên hiện có 3 nạn nhân trình báo là chị Phan Thị H, trú tại thành phố Hạ Long với số tiền 701.694.900 đồng; chị Bùi Ái X, trú tại huyện Tiên Yên với số tiền là 185.800.000 đồng và của chị Cao Phương L, trú tại thành phố Cẩm Phả với số tiền 183.700.000 đồng.

Cũng theo thống kê ban đầu có hàng trăm nạn nhân đã bị đường dây này lừa đảo chiếm đoạt trên 20 tỷ đồng, trong đó có các tỉnh, thành phố như TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, Điện Biên...

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị ai là nạn nhân của các đối tượng trên cần đến Phòng cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) trình báo, cung cấp thông tin để sớm làm sáng tỏ vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Nhiều quý bà mất tiền tỷ vì sập "bẫy tình" Tây đen