Cần Thơ: 70 tấn hàng chìm xuống sông sau vụ nổ lớn

Quý Khôi(TH)| 21/10/2014 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ nổ xảy ra vào khoảng 19 giờ (ngày 20.10) tại khu vực chợ nổi Cái Răng (quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) khiến chiếc ghe bị vỡ nát, hàng chục tấn hàng hóa chìm xuống sông.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an quận Cái Răng đã cử lực lượng chức năng xuống hiện trường, cùng với người dân tiến hành trục vớt hàng hóa trên ghe, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân.

Theo bà Võ Thị Kim Đào (54 tuổi, chủ ghe) cho biết vào thời điểm trên, khi xảy ra sự cố, chiếc ghe chao đảo và nghiêng dần sang một bên rồi phát ra tiếng nổ lớn. Những người đang ở trên ghe kịp nhảy xuống sông, bơi vào bờ may mắn thoát chết.

Cần Thơ: 70 tấn hàng chìm xuống sông sau vụ nổ lớn

Chiếc ghe bị nổ vào tối ngày 20/10.

Bà Đào cũng cho biết, hàng hóa trên ghe của các tiểu thương rất nhiều và đủ các loại, từ nông sản, đồ điện gia dụng đến tạp hóa, vật liệu xây dựng...

Một người dân sống gần chợ Cái Răng cho biết: “Lúc đó, mọi người đang coi thời sự trên tivi thì hốt hoảng nghe tiếng nổ lớn phát ra từ chiếc ghe, mạnh đến mức nhà cửa bị rung chuyển”.

Rất may, gần khu vực xảy ra vụ nổ không có ghe hàng hóa của người dân neo đậu, nếu không thiệt hại có thể lớn hơn nhiều.

Khối lượng hàng hóa trên ghe khi xảy ra sự cố ước khoảng 60 - 70 tấn hàng hóa các loại.

Sáng ngày 21.10, Cơ quan chức năng quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) cho biết, hiện vẫn đang tổ chức trục vớt hàng hóa từ vụ nổ ghe vẫn đang tiếp tục. Công an Quận Cái Răng cho biết đơn vị này đang lập biên bản vụ việc để tiến hành xử lý theo quy định.

Cần Thơ: 70 tấn hàng chìm xuống sông sau vụ nổ lớn

Một số hàng hóa được trục vớt vào đêm qua. 

Được biết chiếc ghe mang số hiệu 49K-CT00439H, chạy tuyến Vĩnh Thuận (Rạch Giá, Kiên Giang) - Cần Thơ, thường xuyên ghé vào chợ nổi Cái Răng chất hàng hóa. Khoảng 18 giờ cùng ngày, chiếc ghe đang lên hàng khoảng 400 cây đường (10 kg/cây) và 200 thùng gạch men thì chao đảo, chìm xuống nước và phát ra tiếng nổ lớn.

 Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan Công an làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: 70 tấn hàng chìm xuống sông sau vụ nổ lớn