Sinh viên Mỹ bị bắt cóc để dạy tiếng Anh cho Kim Jong-un?

Hà Kim| 20/09/2016 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều tin đồn cho rằng, Triều Tiên đã bắt cóc một công dân Mỹ hồi năm 2004 để dạy tiếng Anh và văn hóa Mỹ cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, câu chuyện bắt đầu khi David Sneddon (24 tuổi) là sinh viên Đại học Brigham Young (BYU), tham gia khóa học mùa hè học tiếng Trung Quốc tại Bắc Kinh vào năm 2004. Trong chuyến đi mùa hè năm đó, Sneddon dự định vừa tham gia khóa học vừa kết hợp với đi du lịch tới một vài địa điểm ở miền đông nam Trung Quốc.

Sinh viên Mỹ bị bắt cóc để dạy tiếng Anh cho Kim Jong-un?

David Sneddon (24 tuổi)

Tuy nhiên, sau khi tới một địa điểm du lịch ở tỉnh Vân Nam, nằm sát biên giới Myanmar và tới một nhà hàng Hàn Quốc có tên là Yak Bar, Sneddon đã biến mất.

Ngay sau khi nghe tin con bị mất tích, bố mẹ của David Sneddon quả quyết rằng, con trai mình đã bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ. Do đó, họ đã tới khu vực mà David thăm quan nhưng cũng không thu thập được thông tin gì ngoài nghi vấn con của họ đã trượt chân ngã xuống núi và chết. 

Tuy nhiên cách đây 4 năm, bố mẹ David tình cờ nhận được một cuộc điện thoại từ một người đàn ông Hàn Quốc cho biết, ông ta nhìn thấy một người giống với mô tả của David và hiện đang sống ở Bình Nhưỡng. Trước đó, gia đình Sneddon không hề nghĩ tới khả năng Triều Tiên liên quan tới sự mất tích của David.

Sau cú điện thoại đó thì một loạt câu hỏi đã được đặt ra là có phải chính các quan chức Trung Quốc đã giúp đỡ mật vụ Triều Tiên để bắt cóc sinh viên Mỹ khi anh này đang đi leo núi gần biên giới với Myanmar hay không? Và mục đích của vụ bắt cóc này là gì?

Nhiều tin đồn cho rằng, có thể chính quyền của ông Kim Jong-il đã bắt cóc Sneddon để dạy tiếng Anh cho các con của nhà lãnh đạo bao gồm cả ông Kim Jong-un, người đứng đầu Triều Tiên hiện nay.

Còn theo ông Choi Sung-yong, chủ tịch Liên đoàn các gia đình có thân nhân bị bắt cóc tại Seoul cho biết, ông đã nắm được thông tin về một người đàn ông Mỹ có tên là David Sneddon hiện đang sinh sống ở Bình Nhưỡng. Sneddon hiện 36 tuổi và sống ở Triều Tiên với cái tên Yoon Bong-soo. Anh này đã kết hôn với một phụ nữ Triều Tiên tên là Kim Eun-hae và họ đã có hai con, một trai một gái.

Sinh viên Mỹ bị bắt cóc để dạy tiếng Anh cho Kim Jong-un?

Có thể, Sneddon đã được đưa tới Bình Nhưỡng để dạy tiếng Anh và văn hóa Mỹ cho ông Kim Jong-un

Ông Choi cũng cho hay, Sneddon đã được đưa tới Bình Nhưỡng vì ông Kim Jong-il muốn có người bản địa dạy cho các con của ông đặc biệt là nhà lãnh đạo hiện thời của Triều Tiên ông Kim Jong-un về tiếng Anh và văn hóa Mỹ.

Và cũng theo cách này, đã có ít nhất 17 công dân Nhật bị bắt cóc ở khu vực xa xôi hẻo lánh thuộc bờ biển phía tây và được đưa tới Bình Nhưỡng để đào tạo cho các điệp viên Triều Tiên về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản. Đồng thời, nhiều phụ nữ Thái Lan, Romania và Lebanon cũng đã bị bắt cóc tới Triều Tiên.

Tuy nhiên, nhưng năm gần đây các đối tượng bị bắt cóc chưa có trường hợp nào liên quan tới công dân Mỹ. Và cho tới nay, Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa đề cập tới vụ việc của David Sneddon với các quan chức ngoại giao Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc. Đồng thời, Mỹ cũng chưa mở một cuộc điều tra nào về David.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Mỹ bị bắt cóc để dạy tiếng Anh cho Kim Jong-un?