Cuộc hôn nhân như địa ngục của người vợ bị chồng đánh đập dã man

Hoàng Mai| 08/05/2016 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị uy hiếp cả thể xác và tinh thần, chị L đã nhiều lần gửi đơn lên các cấp chính quyền để mong muốn được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân với chồng. Thế nhưng, trong khi chờ cơ quan chức năng giải quyết, chị L thường xuyên bị đánh dồn vào bước đường cùng.

Giọt nước mắt xót xa

Chị Nguyễn Tuyết L. và anh Nguyễn Hải P. đã trải qua tình yêu đầy sóng gió mới đến được với nhau. Nhưng thật không ngờ, khi trở thành vợ chồng, chị L. mới biết được tính cách thật của anh P. thực sự là một người đáng sợ.

Chị L, (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) kể lại cuộc hôn nhân của mình đẫm nước mắt: “Cuộc sống hôn nhân của tôi 7 năm qua là địa ngục. Chồng tôi luôn chửi rủa, đánh đập và lăng mạ tôi, thậm chí còn cấm mọi quyền làm người của tôi nếu tôi có làm gì trái ý anh ấy. Hồi tôi mang bầu cháu thứ nhất, anh ta đánh tôi đến chảy máu đầu, phải khâu mấy mũi. Lúc đó, tôi cũng chán nản, muốn chia tay nhưng nghĩ cho con sắp chào đời, hơn nữa anh P. luôn miệng xin lỗi, hứa sẽ không tái phạm nên tôi tha thứ. Thế nhưng mọi chuyện lại đâu vào đấy, tính cách thì không bao giờ có thể thay đổi được. Đỉnh điểm vào đêm 16/09/2013, anh ta cầm chìa khóa nhà rồi đuổi tôi ra khỏi nhà. Đến lúc này, tôi đã nghĩ mình không thể sống chung với anh ta được nữa. Tôi bỏ về nhà mẹ đẻ.”

Cuộc hôn nhân như địa ngục của người vợ bị chồng đánh đập dã man

Chị Nguyễn Tuyết L đang nằm điều trị trong bệnh viện 

Tưởng chừng về nhà mẹ đẻ, chị L. sẽ được sống yên thân, nào ngờ chồng chị lại tiếp tục đến nhà mẹ vợ, năn nỉ chị quay trở về với chồng và con nhỏ bằng những lời lẽ đường mật. Mủi lòng, thương con, chị L. lại khăn gói về nhà, nhưng rồi chị tiếp tục sống cuộc sống bạo hành, vũ phu với người chồng “hai nhân tính”.

Không những thế, anh P. còn gửi mail đến cho tất cả những đồng nghiệp của chị L. để nói xấu, bịa chuyện và chửi rủa chị L. Thậm chí anh ta còn đến nơi làm việc của vợ mình để đánh đập, chửi bậy vợ mình ngay trước mặt bao nhiêu người trong cơ quan. Bị làm phiền quá nhiều lần, những đồng nghiệp của chị Nguyễn Tuyết L. tại trung tâm giáo dục thể chất và thể thao, Đại học quốc gia Hà Nội buộc phải gửi đơn trình báo tới công an phường Thanh Xuân Trung để nhờ can thiệp khi có những sự việc tương tự xảy ra.

Trong đơn trình báo chị L ghi rõ: “Vào hồi 10h30 phút ngày 31/12/2013 ông Nguyễn Hải P. (SN 1976) đến trung tâm gây rối, làm mất trật tự, văng tục, chửi bậy làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Thậm chí ông P. còn hành hung cán bộ của chúng tôi là bà Nguyễn Tuyết L. Phòng hành chính tổ chức của trung tâm giáo dục thể chất và thể thao đã mời công an khu vực đến giải quyết. Thế nhưng ngày 07/01/2013, ông P. lại đến trung tâm tiếp tục gây rối làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự của cơ quan…”

Ly hôn rồi vẫn đánh để cướp xe máy

Chịu đựng quá lâu, chị L. quyết định đưa đơn ra tòa để giải thoát cho chính mình. Tháng 2/2015, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã chấp thuận cho hai anh chị ly hôn và phân chia tài sản rạch ròi. Theo đó chị L. có quyền nuôi đứa con đầu là cháu Nguyễn Minh Ch. (SN 2010), còn anh P. sẽ được nuôi cháu Nguyễn Tuấn A. (SN 2007). Hai chiếc xe máy của gia đình anh chị đều đứng tên anh P. trên giấy tờ, sẽ được chia cho mỗi người một chiếc.

Anh P. không chấp nhận bản án của tòa mà tiếp tục có những hành vi bạo hành và dọa dẫm vợ cũ của mình mặc dù cả hai đã chia tay khiến chị phải sống nhờ vào sự đùm bọc của Ngôi nhà bình yên thuộc trung tâm Phụ nữ và Phát triển thuộc Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Chị L. đưa đón bé Ch. đi học thì anh P. chặn đường dọa đánh. Không những thế, anh ta còn thuê dân xã hội theo dõi hành tung của vợ mình và liên tục nhắn tin đe dọa: “Tao sẽ giết mày…”

Cuộc hôn nhân như địa ngục của người vợ bị chồng đánh đập dã man

Cuộc sống hôn nhân của chị L là những thường xuyên phải chịu những lần bạo hành của người chồng vũ phu

Chị L. ứa nước mắt: “Hôm đó là ngày 3/5, tôi đang mua cây hoa ở đường Hoàng Hoa Thám thì anh P. và hai con trên xe taxi đi qua trông thấy. Anh ta dừng xe rồi xuống đòi tôi cái xe máy mà anh ta cho rằng là của mình. Biết tính chồng cũ, tôi làm theo răm rắp nhưng mới nói vài câu, anh ta liền cầm mũ bảo hiểm đánh tôi vào đầu rồi bóp cổ tôi đến nghẹt thở. Người dân  xung quanh phải vào can ngăn anh ta mới buông tha. Mọi người hô hoán nhau nhanh chóng đưa tôi nhập viện…”

Trái ngược với những lời lẽ của chị L. anh P. cho biết: “Chuyện vợ chồng xích mích thì nhà nào chẳng có. Giờ tôi phải nuôi hai đứa con rất vất vả, đứa lớn mới học lớp 4, đứa nhỏ chuẩn bị lên lớp 1. L. bỏ về nhà mẹ đẻ sau sự việc ngày 16/9/2013 còn không hề chu cấp cho hai con, không chăm sóc, nuôi nấng con mình. Tôi thì nghĩ đến con, vẫn còn tình cảm với vợ, muốn cô ấy quay về. Có thể hỏi mọi người ở cơ quan L., ai cũng bảo tiếc cho L. vì tôi là người tốt mà cô ấy lại muốn ly hôn. Còn việc tôi đến cơ quan L. thì chỉ một lần thôi, tôi chỉ đến rồi mắng mỏ cô ấy mấy câu…”.

Bị uy hiếp cả thể xác và tinh thần, chị L. cũng đã nhiều lần gửi đơn thư lên các cấp chính quyền và cơ quan chức năng để mong muốn được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân với anh P. Nhưng mặc dù đã ly hôn, anh ta vẫn tiếp tục những hành động ngông cuồng với vợ mình.

Riêng sự việc ngày 3/5 vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Ba Đình đang thụ lý. Đại diện cơ quan cảnh sát điều tra quận Ba Đình cho biết: “Hiện chúng tôi đang điều tra sự việc, phải chờ chị L. khỏe hơn để lấy lời khai, đồng thời có kết luận của bệnh viện về sức khỏe chị L. để biết bị ảnh hưởng như thế nào. Chắc chắn trong vài ba ngày tới, chúng tôi sẽ có kết quả điều tra sự việc để chị L. cùng gia đình an tâm sinh sống.”

Chăm sóc chị L. trong bệnh viện, bà Đào Thị M.- mẹ đẻ của chị L. rơm rướm nước mắt: “Nó chịu khổ nhiều quá, mọi người luôn nói sao để sự việc thành ra như vậy mà không chịu ly hôn, nó chỉ bảo là mong chồng sẽ sửa đổi. Thế mà giờ ly hôn rồi, chồng nó còn đánh cho đến mức nhập viện. Tôi thương quá mà không biết làm sao…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc hôn nhân như địa ngục của người vợ bị chồng đánh đập dã man