Phòng, chống dịch Covid-19: Rà soát toàn bộ công chức, viên chức và người lao động

Hà Kim| 09/03/2020 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hàng loạt ca dương tính với Covid-19 tăng đột biến vài ngày qua, Bộ LĐ,TB&XH yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát toàn bộ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị sinh sống ở khu vực có thể tiếp xúc với các trường hợp F1.

Sáng 9/3, Chánh văn phòng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Bá Hoan đã có văn bản gửi đến Bộ trưởng, các đơn vị trực thuộc thông báo, đề xuất các biện pháp liên quan đến người lao động trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. Cụ thể, Việt Nam ghi nhận 14 trường hợp nhiễm Covid-19 mới chỉ trong 3 ngày liên tiếp.

Phòng, chống dịch Covid-19: Rà soát toàn bộ công chức, viên chức và người lao động

Tiến hành khử trùng tại các khu vực có người nhiễm Covid-19

Theo đó, yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát toàn bộ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị sinh sống ở khu vực có thể tiếp xúc với những người nhiễm Covid-19. Các sở ban ngành cần nhanh chóng xác định đối tượng có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1), tiếp xúc gần với F1 (F2), tiếp xúc gần với F2 (F3) và các trường hợp tiếp xúc khác (F4, F5,...).

Bên cạnh đó, Hà Nội quyết định nâng một bậc cách ly. Cụ thể, những người thuộc diện cách ly tại nhà vẫn đưa đi cách ly tập trung, người cần giám sát theo dõi y tế thì tiến hành cách ly tại nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca nhiễm Covid-19. Còn lại, các trường hợp F4, F5 cách ly tại nhà 14 ngày và kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày.

Theo yêu cầu của Bộ LĐTB&XH trong trường hợp phát hiện công chức, viên chức và người lao động thuộc các trường hợp trên nghi nhiễm hoặc đã nhiễm bệnh, các đơn vị cần thông báo kịp thời cho cơ quan y tế và Văn phòng Bộ để tiến hành khử trùng cơ quan và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Cũng trong văn bản này, Chánh văn phòng Nguyễn Bá Hoan cũng yêu cầu tạm hoãn các cuộc họp của đơn vị và các cuộc hội nghị, hội thảo tập trung đông người ở bộ từ ngày 9/3 cho đến khi có thông báo mới. Trong trường hợp rất cần thiết thì cơ quan phải báo cáo Bộ trưởng để xem xét, quyết định.

Đơn vị khuyến cáo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để vừa đảm bảo công tác chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và chất lượng công tác chuyên môn của các cơ quan trực thuộc Bộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống dịch Covid-19: Rà soát toàn bộ công chức, viên chức và người lao động