Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City để khắc phục lỗi

Lan Trần| 27/10/2018 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Honda Việt Nam triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 1.500 chiếc Honda City sản xuất, lắp ráp trong nước để thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế phụ.

Công ty Honda Việt Nam nhận được thông báo từ công ty Honda Motor Nhật Bản việc triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, khắc phục lỗi của kiểu loại xe Honda City do Honda Việt Nam sản xuất, lắp ráp.

Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City để khắc phục lỗi

Mẫu xe liên quan đến đợt triệu hồi này

Theo thông báo, nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm.

Cụ thể, khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí.

Trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng Honda Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới Nhà phân phối của Honda để được thay thế bộ thổi túi khí mới, đúng tiêu chuẩn.

Tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bởi Nhà phân phối Honda ôtô qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp với các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi.

Khách hàng nhận được thông báo nên mang xe đến các nhà phân phối của Honda Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bộ phận bị ảnh hưởng. Chương trình được thực hiện miễn phí cho tất cả các khách hàng sử dụng xe thuộc diện triệu hồi trên toàn quốc.

Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi có 1.538 chiếc, bao gồm cả Honda City MT (số sàn) và Honda City AT (số tự động). 

Chiến dịch triệu hội này được thực hiện kể từ ngày 25/10/2018 trên phạm vi toàn quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City để khắc phục lỗi