Kỳ thi vào ĐHQG Hà Nội 2015: Kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực có giá trị trong vòng 2 năm

Hoài Đan| 01/06/2015 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cuộc họp báo cuối ngày thi thứ 3, trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội - Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQG HN 2015 cho biết, kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực có giá trị trong vòng 2 năm.

7/21 điểm thi đã kết thúc kỳ đi đánh giá năng lực

Kỳ thi vào ĐHQG Hà Nội 2015: Kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực có giá trị trong vòng 2 năm

Các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQGHN 2015

Liên quan đến ca thi chiều ngày hôm qua và ngày hôm nay, theo đánh giá sơ bộ của ông Sơn, tỷ lệ thí sinh có mặt tại phòng thi tương đối ổn định, số thí sinh phải “tăng ca” không nhiều, số thí sinh và giám khảo gặp sự cố về sức khỏe hầu như không có, không có sự cố về an ninh, điện, hệ thống máy tính hoạt động ổn định.

Cụ thể, ca thi chiều ngày hôm qua, số thí sinh có mặt tại phòng thi đạt 96,61%. Tổng số thí sinh “tăng ca” từ ca thi chiều ngày hôm trước sang ca thi sáng ngày hôm nay là 12 thí sinh. Đặc biệt, có một thí sinh tại địa bàn Nghệ An phải chuyển ca vì lý do sức khỏe.

Ca thi sáng ngày hôm nay, số thí sinh có mặt tại phòng thi là 5.706/5.902 thí sinh trên danh sách đăng ký, đạt tỷ lệ 96,68%. Số thí sinh phải “tăng ca” từ ca thi sáng sang ca thi chiều là 6 thí sinh.

Ông Sơn cho biết, số thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ca chiều ngày hôm nay tương đương với số lượng ca thi buổi sáng. Hiện, vẫn chưa có con số thống kê chính thức về số thí sinh “tăng ca” trong buổi chiều ngày hôm nay.

Theo ông Sơn, tính cho đến hết ngày hôm nay, có 7/21 điểm thi của ĐHQGHN đã kết thúc kỳ thi đánh giá năng lực.

Các điểm thi đã kết thúc là ở Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa, Thái Nguyên. Lý do các điểm thi tại những địa bàn trên kết thúc sớm hơn thời gian dự kiến ban đầu một ngày là do số thí sinh đăng ký thi ít hơn nên đã hoàn tất và kết thúc kỳ thi trước.

Như vậy, trong ngày mai, chỉ còn 14 điểm thi của ĐHQGHN tiếp tục vận hành thi, các điểm thi này chủ yếu tại tập trung tại khu vực Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định. Ngày mai cũng là ngày cuối cùng trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN 2015.

ĐHQGHN nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 từ ngày 8/6

Ngoài những thông tin liên quan đến các ca thi trong kỳ thi đánh giá năng lực 2015, ông Sơn còn cung cấp thông tin liên quan đến xét tuyển và các chế độ ưu tiên đối với đối tượng ưu tiên cũng như khu vực được ưu tiên. Những thông tin này đặc biệt cần thiết trong thời gian tới đối với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các Trường ĐH trực thuộc ĐHQGHN.

Điều kiện để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các Trường ĐH trực thuộc ĐHQGHN là các thí sinh phải đạt 70 điểm trở lên trong kỳ thi đánh giá năng lực và phải tốt nghiệp kỳ thi THPT.

Kỳ thi vào ĐHQG Hà Nội 2015: Kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực có giá trị trong vòng 2 năm

Ngày 29/6 các Trường ĐH trực thuộc ĐHQGHN sẽ công bố kết quả xét tuyển.

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2015 sẽ được ĐHQGHN công bố vào ngày 6/8. Tuy nhiên, sau mỗi ca thi ĐHQGHN đã có những phân tích nhanh về điểm số.

Theo ông Sơn cung cấp, điểm thi của 4 ca thi cho 1 cụm thi (gồm 3 điểm thi trong hai ngày 30 và 31/5 với tổng số 5019 bài thi) tại Hà Nội, số thi sinh đạt từ 70 điểm trở lên chiếm 75,6%. Trong đó, thí sinh đạt điểm cao nhất là 124/140 điểm.

Thời gian ĐHQGHN nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các Trường ĐH trực thuộc ĐHQGHN đợt 1 từ ngày 8-25/6, đợt 2 từ ngày 10-25/8.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển, giấy chứng nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, giấy chứng nhận ưu tiên nếu có, 1 phong bì dán sẵn tem ghi rõ địa chỉ, lệ phí xét tuyển là 30.000/hồ sơ.

Hình thức nộp hồ sơ xét tuyển: Thí sinh có thể nộp theo hai hình thức, một là gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện, hai là đến nộp trực tiếp cho các hội đồng tuyển sinh. Để tránh nhầm lẫn, ông Sơn khuyến khích các thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp cho các hội đồng tuyển sinh.

Có hai thông tin được ông Sơn nhấn mạnh đó là, đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2014, khi đạt điểm chuẩn yêu cầu chất lượng đầu vào của ĐHQGHN; các thí sinh đạt điểm chuẩn chất lượng đầu vào nhưng chưa tốt nghiệp THPT, sau khi đỗ THPT quốc gia thì coi như đã trúng tuyển.

Đối với các thí sinh đạt chất lượng điểm chuẩn đầu vào nhưng trượt kỳ thi THPT quốc gia 2015, thì kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực sẽ có giá trị trong vòng 2 năm kể từ ngày nhận kết quả thi.

Năm nay, với hình thức thi tuyển mới nên cách tính điểm ưu tiên cũng có những điểm mới. Cụ thể, với các đối tượng ưu tiên, điểm ưu tiên sẽ được cộng thẳng vào bài thi đánh giá năng lực và điểm chênh lệch giữa các đối tượng là 5 điểm (phổ điểm 140). Đối với khu vực ưu tiên, điểm cộng chênh lệch sẽ là 2,5 điểm.

Sau khi nhận hồ sơ xét tuyển của các thí sinh, muộn nhất vào ngày 29/6, các Trường ĐH trực thuộc ĐHQGHN sẽ công bố kết quả xét tuyển đợt 1. Thời gian nhập học đợt 1 từ 25/8-10/9, căn cứ vào thời gian nhập học của từng Trường ĐH trực thuộc ĐHQGHN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi vào ĐHQG Hà Nội 2015: Kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực có giá trị trong vòng 2 năm