James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (kỳ 1): Cái chết của James Bulger

Hoàng Hà| 05/12/2014 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cái chết của cậu bé 2 tuổi James Bulger, ở Liverpool, đã gây nên 1 làn sóng căm phẫn trong dư luận nước Anh. Các nhà chức trách đã nghiên cứu và không thể hiểu nổi, ai đã gây lên các hành vi phạm tội điên cuồng đó?

Thứ 6, ngày 12/2/1993, cậu bé James Bulger mới 2 tuổi, được mẹ Denise Bulger và dì Nicola cho đi mua sắm ở trung tâm Bootke Strand, Liverpool, Anh. Trong suốt chuyến mua sắm đó, bà Denise gần như không rời mắt khỏi cậu con trai của mình. Nhưng khi bà đang mải xếp hàng tại quầy thịt, James đã biến mất và không để lại một dấu vết nào.

James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (kỳ 1): Cái chết của James Bulger

Cậu bé Jame Bulger mất tích ngày 12/2/1993

Bà Denise lúc đó vô cùng hoảng sợ, chạy thẳng đến phòng bảo vệ nhờ họ tìm giúp con trên loa phát thanh. Bà cung cấp cho họ những thông tin liên lạc và 1 số đặc điểm nhận dạng của con mình. Họ chờ mãi, nhưng không thấy ai hồi âm. Quá lo lắng nên Denise cùng các nhân viên bảo vệ quyết định đi tìm James ở tất cả các gian hàng.

Khoảng một giờ sau khi James mất tích, phòng cảnh sát Marsh Lane mới nhận được thông báo. Họ nghĩ rằng đứa trẻ chưa thể đi xa được, nên cảnh sát đã huy động một lực lượng lớn, rải đi khắp mọi ngả đường để tìm kiếm James, nhưng không thu được kết quả. Mãi cho đến tối, khi trên truyền hình phát một bản tin về vụ mất tích này thì sở cảnh sát ở đây liên tục nhận được những cuộc điện thoại cung cấp thông tin về đứa trẻ, nhưng do có quá nhiều thông tin trái chiều, nên quá trình điều tra của cảnh sát rơi vào ngõ cụt.

Đêm hôm đó, đội điều tra quyết định dành thời gian, xem xét lại một cách kỹ lưỡng đoạn video mà họ có được từ hiện trường vụ án. Cuối cùng, họ cũng nhìn thấy hình ảnh bé James xuất hiện trên màn hình camera. James đi theo hai đứa trẻ tầm 10 đến 12 tuổi. Do camera ghi lại hình ảnh này ở góc độ tương đối xa, nên họ chỉ nhìn thấy phía sau lưng của  3 đứa trẻ. Vì vậy, cảnh sát không thể nào nhận dạng được hai đứa trẻ đã bắt cóc James.

Lực lượng điều tra tiến hành rà soát, và lần theo các manh mối được cung cấp. Một nửa trong số họ tiến hành thẩm vấn những người dân sống quanh khu vực này, với hi vọng tìm ra danh tính của 2 đứa trẻ kia. Nửa còn lại tìm kiếm dưới nước và trên các nẻo đường quanh kênh đào.

Tuy nhiên, sau hai ngày nỗ lực tìm kiếm, cảnh sát không có thêm được bất cứ manh mối nào. Phải tới chiều ngày 14/2/1993, khi mấy đứa trẻ đang chơi đùa trên đường ray của một trạm nhà ga ở khu Church Road West, chúng đã nhìn thấy một phần thi thể, mà sau đó được xác minh là của James. Chúng vô cùng hoảng sợ và bỏ chạy đi gọi người lớn. Ngay sau đó, cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa khu vực, chặn các đoàn tàu vào ga để tiến hành điều tra.

James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (kỳ 1): Cái chết của James Bulger

Hình ảnh camera ghi lại cho thấy Jame được 2 đứa trẻ khoảng 10 tuổi dắt đi

Khi được tìm thấy, thi thể bé đã không còn nguyên vẹn. Nửa dưới bị tàu chèn qua, rơi vãi dưới đường ray. Phía chân bé vẫn đi đôi giày patin, áo kiểu veston đã rách nát, đôi môi và mắt thâm tím vì bị đánh. Các bác sĩ pháp y phát hiện có tổng cộng 42 vết thương trên thi thể của bé, phần lớn ở mặt và đầu, nhiều vết bầm tím, xương gãy, rạn nứt.

Cảnh sát cũng tìm thấy ở khu vực gần đó, có một thanh sắt lớn, dài khoảng 0,6 mét cùng nhiều viên gạch và đá có dính máu. Họ cũng đã thu giữ được 3 thỏi pin AA, một thùng sơn xanh da trời còn khá mới ở gần thi thể của nạn nhân.

Chứng kiến cái chết thê thảm của James, những điều tra viên cũng bị sốc và chịu nhiều nỗi ám ảnh. Cảnh sát trưởng Albert Kirby nói: “Đến tận bây giờ, tất cả chúng tôi vẫn không thể quên được hình ảnh đáng sợ và tội nghiệp đó”, những hình ảnh vụ bắt cóc và giết hại bé James Bulger quá khủng khiếp. Họ quyết định sẽ không bao giờ công bố thêm bất cứ hình ảnh nào về các vết thương hoặc hình ảnh từ hiện trường của vụ án này.

Trước cái chết đau đớn của con trai, gia đình nhà Bulger gần như kiệt quệ. Dư luận toàn nước Anh cũng rúng động, căm phẫn trước sự dã man của tên sát nhân. Cảnh sát bắt đầu tiến hành điều tra, những học sinh nam nghỉ học trong ngày thứ 6 đó, đồng thời họ mở những cuộc họp báo nhằm tìm ra manh mối, đặc biệt là để trấn an dư luận đang hết sức phẫn nộ trước cái chết của James.

Sau những bản tin truyền hình, nhiều bài báo được đăng về cái chết của James. Cảnh sát đã nhận được rất nhiều những cuộc gọi. Trong đó, có một cuộc gọi không cho biết danh tính. Người đó cho biết, gia đình Venables có một cậu con trai tên là Jon Venables, cũng trốn học vào ngày thứ 6 đó cùng một thông tin quý giá rằng cậu ta cũng có 1 chiếc áo Jacket bị dính sơn xanh. Và hôm đó, cậu ta còn bỏ học với một người bạn khác tên là Robert Thompson. Từ nguồn tin trên, các thanh tra quyết định đưa Jon và Robert vào diện nghi vấn và đưa về thẩm vấn ngay sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (kỳ 1): Cái chết của James Bulger