Man City khiếu nại quyết định kỷ luật của UEFA lên Tòa án Thể thao quốc tế

Minh Anh| 16/02/2020 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thông báo chính thức của mình trên trang chủ CLB, Manchester City cho biết họ không bất ngờ với quyết định của UEFA". Đội chủ sân Etihad sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật của UEFA lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS).

Nền bóng đá thế giới đang có sự quan tâm đặc biệt tới án phạt nặng nhất của UEFA từ trước tới giờ dành cho CLB Manchester City vì những gian lận trong vấn đề tài chính. Tháng 9/2009, UEFA chính thức thông qua  luật công bằng tài chính với mục đích ngăn các câu lạc bộ chuyên nghiệp chi tiêu vượt mức họ có thể kiếm ra.

Nếu một đội bóng thâm hụt 100 triệu euro ở mỗi kỳ thị trường chuyển nhượng, UEFA sẽ đặt họ vào tình trạng báo động. Khi tình trạng này liên tiếp xảy ra, đội bóng đó sẽ bị phạt tùy theo mức độ vi phạm, có thể là phạt tiền hoặc cấm dự cúp châu Âu.

Man City khiếu nại quyết định kỷ luật của UEFA lên Tòa án Thể thao quốc tế

Sau khi bị UEFA tuyên phạt cấm tham dự các cúp châu Âu 2 năm và phạt 30 triệu Euro, Man City đã đưa ra thông cáo chính thức trên trang chủ CLB.

Tháng 11/2018, một tạp chí ở Đức có tên Der Spiegel đăng tải các email và tài liệu liên quan đến việc Man City vi phạm FFP. Theo chuyên trang Transfermarkt, ở 5 mùa giải gần nhất, Man City lỗ 667 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng, vượt xa các đối thủ tại

Bên cạnh đó, Man City cũng thu hút các ngôi sao bằng việc trả lương cao. Theo báo cáo tài chính hồi tháng 11/2019, nửa xanh thành Manchester trở thành đội bóng có quỹ lương lớn thứ 3 thế giới với 315 triệu euro.

Theo những email và tài liệu bị rò rỉ, số tiền mà Manchester City chi vào việc chuyển nhượng và trả lương cho cầu thủ chênh lệch quá nhiều so với những gì họ kiếm được.

Man City khiếu nại quyết định kỷ luật của UEFA lên Tòa án Thể thao quốc tế

Pep Guardiola đang cảm thấy bất lực trước tất cả mọi việc xảy ra tại Man City.

Các báo cáo tài chính cũng cho thấy họ lỗ 180 triệu bảng, vượt mức cho phép 45 triệu bảng trong 2 mùa 2012/13 và 2013/14. Sau khi đã thu thập đầy đủ những bằng chứng, UEFA đã quyết định đưa ra mức án kỷ luật dành cho đội chủ sân Etihad. 

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh là Man City đã bị UEFA ban hành lệnh cấm thi đấu 2 năm tại Champions League. Ngoài án phạt cấm tham gia các giải đấu cấp CLB tại châu Âu, Man City còn phải nộp số tiền phạt 30 triệu euro. 

Rạng sáng nay (giờ Việt Nam) Man City đã đưa ra thông cáo chính thức trên trang chủ CLB. "Đội bóng rất thất vọng nhưng không bất ngờ với quyết định của UEFA". Đội chủ sân Etihad sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật của UEFA lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS)

"CLB đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ một cơ quan độc lập khác một cách nhanh nhất có thể. Vì thế, chúng tôi sẽ chuẩn bị các thủ tục để kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS)".

Man City khiếu nại quyết định kỷ luật của UEFA lên Tòa án Thể thao quốc tế

Đội chủ sân Etihad sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật của UEFA lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS)

Nếu không thể kháng cáo thành công, việc mất suất tham dự Champions League khiến Man City phải chịu những tổn thất nặng nề lên tới khoảng 300 triệu Euro (theo ESPN).

Ngoài thiệt hại về doanh thu, Man City cũng chịu những ảnh hưởng nhất định về mặt nhân sự. Các cầu thủ của họ có thể muốn tìm một bến đỗ khác, nơi họ được dự Champions League. Trong khi đó, các mục tiêu chuyển nhượng của Man City cũng sẽ cân nhắc các đội bóng khác thay vì đến một đội bóng chỉ được đá ở giải quốc nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City khiếu nại quyết định kỷ luật của UEFA lên Tòa án Thể thao quốc tế