Vleague: Nên chăng “nhập khẩu” trọng tài?

Sơn Triệu| 09/05/2016 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một trấn bóng không phải “quy luật” cứ chơi hay là giành chiến thắng nhưng sai lầm trọng tài có thể cướp mất nỗ lực của cả một đội bóng. Nên chăng chúng ta sớm “nhập khẩu” trọng tài để các trận đấu Vleague hấp dẫn hơn đối với người hâm mộ.

 Vòng 9 Vleague vừa qua, chứng kiến sai lầm một số trọng tài: Đó là quyết định cho FLC Thanh Hóa hưởng quả phạt 11m phút 87 của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận dabby Bắc Trung bộ. Tổ trọng tài gồm trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết không công nhận bàn thắng hợp lệ của T&T Hà Nội vào lưới Hải Phòng.

Vleague: Nên chăng “nhập khẩu” trọng tài?

Trọng tài Toma Masaaki (Nhật Bản) từng cầm còi tại Vleague

Cũng cần nói thêm rằng: Trọng tài Hà Anh Chiến từng có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng Hoàng Đình Tùng, trước sự phản ứng gay gắt của Ban huấn luyện cùng toàn thể cầu thủ HAGL mùa trước.

Mùa 2014 - 2015, VPF từng phải thuê trọng tài Nhật Bản và các trọng tài khu vực ĐNA cầm còi tại Vleague. Đây là đỉnh điểm giải quyết vấn đề trọng tài giải quốc nội. Thực tế, chúng ta cũng có những trọng tài ít nhiều danh tiếng khu vực và châu lục tuy nhiên số đó không nhiều.

Ngoại trừ vấn đề chuyên môn, trọng tài đến từ nước ngoài không chịu bất cứ áp lực bên ngoài sân cỏ. Đó có thể là áp lực từ những khán đài hay bất cứ những khó khăn khác mà trọng tài trong nước phải đối mặt. Rõ ràng, nếu như muốn giải quyết triệt để vấn đề trên, một trong những yếu tố không thể bỏ qua là sớm “nhập khẩu” trọng tài như chúng ta từng làm mùa trước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vleague: Nên chăng “nhập khẩu” trọng tài?