'Bẫy' Rihanna hoành hành trên cộng đồng Facebook Việt

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi mất cả buổi chiều để ngồi xóa link và xin lỗi những người bị tôi vô tình quấy rầy", một "nạn nhân" của trò lừa cho hay.

Hai ngày nay, nhiều người sử dụng Facebook được bạn bè và đồng nghiệp chia sẻ đường link về ca sĩ Rihanna ngay trên trang cá nhân (Wall) của họ nên đã cả tin bấm vào.

Link giả mạo về Rihanna tràn ngập Facebook. Ảnh: Ken Tiny.
Đường dẫn có tiêu đề "Tôi ghét Rihanna sau khi xem video" gây sự tò mò lớn với nhiều người. Tuy nhiên, ngay khi bấm vào URL, họ sẽ nhận ra mình bị mắc lừa bởi không hề có video nào về cô ca sĩ này. Link đó chứa mã nguy hiểm và nếu dại dột click vào, trang Facebook của họ lập tức biến thành công cụ spam, tự động phát tán link xấu lên Wall của tất cả những người có trong danh sách bạn bè, gây phiền toái và tạo sự hiểu nhầm tai hại.

Lời than thở và xin lỗi của những người mắc bẫy. Theo các chuyên gia bảo mật, trò lừa này không mới. Trước đó, nhiều thành viên hiếu kỳ trên Facebook cũng đã sập bẫy trước những lời "mồi chài" hấp dẫn như: "Clip về cô bé hơn 5 năm bị anh trai hành hạ" hay "Video đồng tính giữa hai nữ ca sĩ"... Tuy nhiên, dù những lời cảnh báo đã xuất hiện nhiều lần, không ít người vẫn tảng lờ cho đến khi họ trở thành nạn nhân.

Các thành viên nhắc nhau thận trọng. "Mọi người nên tạm thời tắt chế độ 'cho phép người khác chia sẻ lên Wall của mình' để tránh tình trạng virus Rihanna lây lan", thành viên Vikhoa Kylin khuyến cáo. (Xem chi tiết)

Châu An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Bẫy' Rihanna hoành hành trên cộng đồng Facebook Việt