Bé 6 tuổi chết ở bệnh viện 600 giường Đà Nẵng, người nhà bức xúc

Hải Nam| 07/01/2020 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhập viện, khoảng 8 tiếng sau cháu bé qua đời. Người nhà rất bức xúc vì không biết con mất vì lý do gì và bệnh viện cũng không có động thái gì.

Đau đớn mất con

Nạn nhân là cháu Nguyễn Văn Lợi (6 tuổi, trú phường Minh An, TP.Hội An, Quảng Nam). Anh Nguyễn Văn Cường (SN 1972, bố cháu Lợi) cho biết: Ngày 4/1, con tôi bị đau bụng nên gia đình đưa vào bệnh viện Thái Bình Dương (Hội An) để khám. Tại đây, bệnh viện siêu âm và kết luận thận cháu bị ứ dịch. Sau đó, bác sỹ kê thuốc và cho về nhà, nói nửa tháng tiến hành siêu âm một lần.

Thấy cháu vẫn đau, gia đình đưa cháu ra Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng khám tiếp. Các bác sỹ tiến hành khám và siêu âm nhưng cho biết cháu không có bệnh gì.

Bé 6 tuổi chết ở bệnh viện 600 giường Đà Nẵng, người nhà bức xúc

Anh Cường, cha cháu bé cho biết gia đình mong muốn tìm ra sự thật cái chết của con trai mình

Tuy nhiên thấy cháu đau, gia đình xin được nhập viện. Sau đó, bác sỹ phát thuốc uống nhưng cháu liên tục bị nôn ói. Đến 13h chiều cùng ngày, gia đình báo với bác sỹ rằng cháu bị đau quá nhiều nên mang cháu qua chích thuốc giảm đau.

Sau đó, cơ thể cháu bị tím tái, co giật. Bác sỹ bảo rằng do thuốc có tác dụng 30 phút. Gia đình hỏi vì sao co giật thì y tá bảo chờ.

Đến 16h30 cháu mất, bác sỹ mới đến chuyền nước và hô hấp nhân tạo. Có 3 bác sỹ nói đến khả năng 3 nguyên nhân cháu bị mất, một bác sỹ nói rằng khả năng cháu bị tim, một bác sỹ nói khả năng cháu bị u não, một bác sỹ hỏi gia đình cháu có bị té ngã hay không. Nhưng trước đó cháu rất bình thường.

Sau khi cháu mất, các bác sỹ mới mang cháu đi chụp citi não, cũng không thấy chẩn đoán bệnh và không giải thích gì hết.

“Chúng tôi có xin chụp hồ sơ bệnh án nhưng bệnh viện không cho. Chúng tôi yêu cầu gọi công an nhờ làm việc nhưng bác sỹ bảo công an bận không qua được. Sau đó, gia đình tự chở cháu về lo an táng. Từ khi cháu về nhà đến nay, bệnh viện không hề có một động thái nào cả. Gia đình chúng tôi chỉ mong muốn tìm ra sự thật cái chết của cháu”, anh Cường nói.

Nếu gia đình yêu cầu sẽ lập hội đồng y khoa

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Phạm Chí Công, Phó giám đốc Bệnh viện Sản phụ-Nhi Đà Nẵng cho biết: Vụ việc xảy ra vào ngày nghỉ nên sau khi xảy ra sự cố, vào thứ Hai ngày 6/1, bộ phận Nhi đã tiến hành họp rút kinh nghiệm. Chiều nay 7/1, bác sỹ Hoàng, Phó Giám đốc bệnh viện sẽ vào thăm hỏi gia đình. Theo quy trình, nếu người nhà yêu cầu bệnh viện sẽ lập hội đồng chuyên môn để xác định chính xác nguyên nhân tử vong và sẽ báo cáo Sở Y tế và có văn bản gửi cho bố mẹ cháu bé.

Bé 6 tuổi chết ở bệnh viện 600 giường Đà Nẵng, người nhà bức xúc

Bệnh viện Sản phụ Nhi Đà Nẵng, nơi xảy ra vụ việc thương tâm

Bác sỹ Võ Hữu Hội, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện cho biết: Ngày 7/1, sau khi họp rút kinh nghiệm thì cũng đã tiến hành xem xét lại các xét nghiệm và các kết quả chụp citi thì cũng đã có những kết luận ban đầu.

Theo đó, lúc đầu nghi đến 2 vấn đề liên quan đến tim và xuất huyết não. Tuy nhiên chụp citi không thấy xuất huyết não. Còn chụp citi lồng ngực thì phát hiện em bé bị thoát vị hoành.

“Thoát vị hoành là một bệnh lý bẩm sinh, thường phải phát hiện sớm mới chữa trị được. Bệnh viện hỏi người nhà từ hồi sinh giờ chụp phim chưa thì mẹ em bé nói chưa. Nên khi bị thoát vị hoành này thì phần tim bị ép bởi phần dưới bụng lên nên khó cứu chữa”, bác sỹ Công cho hay.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 6 tuổi chết ở bệnh viện 600 giường Đà Nẵng, người nhà bức xúc