Sẽ xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Nguyễn Kim Cương| 13/01/2015 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 13/01, Ủy ban ATGT Quốc gia đã công bố kế hoạch hành động về thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm với trẻ em năm 2015.

Trước tình trạng một lượng lớn trẻ em trên cả nước, tham gia giao thông không được người lớn đội mũ bảo hiểm, gây ra sự nguy hiểm cho các em, ngày 13/01, Ủy ban ATGT Quốc gia đã công bố kế hoạch hành động về thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm với trẻ em năm 2015.

Theo đó,  từ ngày 6 đến 9/4/2015, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở tại các trường học, phê bình giáo viên, cán bộ, học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm.

Đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là các em học sinh, phụ huynh và giáo viên, giúp họ hiểu được tầm quan trọng và cần thiết phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

Sẽ xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Đa số trẻ em không được người lớn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông (ảnh minh họa)

Tiếp đến, bắt đầu từ ngày 10/04, lực lượng chức năng sẽ tiến hành tuần tra, rà soát nghiêm ngặt để xử lý các trường hợp không đội mũ cho trẻ em, nhất là ở các tuyến đường gần trường học, nhà giữ trẻ....

Theo thống kê của ngành Y tế, mỗi năm cả nước có khoảng 1.900 trẻ em bị tử vong vì tai nạn giao thông, trong đó gần 50% nạn nhân bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm. Đây quả là con số đáng báo động cho tình trạng thờ ơ trước tính mạng của con trẻ.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia cho biết: "Sẽ xử lý nghiêm, không khoan nhượng đối với trường hợp vi phạm. Bảo vệ trẻ em chính là bảo vệ tương lai nước nhà".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em