Nguyễn Thị Loan chia sẻ bí kíp để có vẻ đẹp tự tin

Hà Thu| 01/12/2016 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Thị Loan đã trở thành người lập kỷ lục tham dự các cuộc thi nhan sắc với việc tham gia 3 cuộc thi nhan sắc lớn trong nước và 2 lần đại diện Việt Nam góp mặt trong cuộc thi thế giới. Bí kíp để có vẻ đẹp tự tin của cô sẽ là tài liệu không thể bỏ qua.

Trải qua nhiều đấu trường nhan sắc trong và ngoài nước, luôn giành được những thứ hạng mà nhiều người đẹp Việt mong muốn, Nguyễn Thị Loan là cái tên mà khi nhắc đến người ta gọi cô là “người đẹp nghiện đi thi”. Thế nhưng cái “nghiện đi thi” của Nguyễn Thị Loan lại không giống như nhiều người nghĩ. Cô không “ham danh tiếng”, thể hiện bản thân mà gần như đó sứ mệnh của cô là như thế.

Như việc thay thế Yến Nhi tham dự Hoa hậu Hòa bình quốc tế năm nay. Gần sát ngày chuẩn bị lên đường, Yến Nhi gặp trục trặc về visa, không thể lên đường sang Mỹ tham dự Miss Grand International. Ngoài Nguyễn Thị Loan, Elite Việt Nam, đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh đi thi đã không thể chọn được người đẹp nào hơn.

Nguyễn Thị Loan chia sẻ bí kíp để có vẻ đẹp tự tin

Nguyễn Thị Loan diện áo tứ thân trong phần thi Tài năng tại Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016

Từ lúc nhận thông báo cho đến ngày lên đường, Nguyễn Thị Loan chỉ có khoảng 1 tuần để chuẩn bị. Nếu không phải là cô thì sẽ không có người đẹp nào có đủ bản lĩnh, có kinh nghiệm để tham gia Miss Grand International 2016 tại Mỹ. Không khiến khán giả quê nhà thất vọng, tại Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016, Nguyễn Thị Loan thực sự đem những kinh nghiệm chinh chiến qua các đấu trường nhan sắc trong và ngoài nước, vẻ đẹp tự tin và bản lĩnh của mình để lọt top 20 thí sinh xuất sắc nhất tại đây.

Nguyễn Thị Loan đã trở thành người lập kỷ lục tham dự các cuộc thi nhan sắc với việc tham gia 3 cuộc thi nhan sắc lớn trong nước và 2 lần đại diện Việt Nam góp mặt trong cuộc thi thế giới. Đạt danh hiệu Hoa hậu biển tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013; top 25 Hoa hậu Thế giới 2014,  top 32 Hoa hậu Thể thao và top 20 Hoa hậu Nhân ái, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2015, top 20 Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016.

Nguyễn Thị Loan chia sẻ bí kíp để có vẻ đẹp tự tin

Nguyễn Thị Loan sinh năm 1990, cô cao 1,75m và số đo 3 vòng 89-62-92.

Nguyễn Thị Loan sinh ra trong một gia đình thuần chất nông nghiệp ở xã Hồng Châu, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Cô gái sinh năm 1990 lên Hà Nội gia nhập đội bóng chuyền trẻ Thủ đô từ năm học lớp 8.

Vận động viên bóng chuyền ở vị trí chủ công đã từng 4 lần thi đấu cấp thành phố và nhiều lần giành huy chương. Cũng nhờ môn thể thao này, cô có thể hình rắn chắc, khỏe mạnh. Nguyễn Thị Loan tốt nghiệp khoa Kinh tế, Đại học Thương mại.

Nguyễn Thị Loan chia sẻ bí kíp để có vẻ đẹp tự tin

Nguyễn Thị Loan luôn tỏa sáng trên các đấu trường nhan sắc trong và ngoài nước. Chưa có cuộc  thi sắc đẹp nào cô chưa giành được vị trí cao

Với người đẹp quê Thái Bình này, sự tự tin là một trong nhân tố quan trọng giúp cô tỏa sáng trên các đấu trường nhan sắc trong và ngoài nước. So với nhiều người đẹp khác, cô không sở hữu khuôn mặt baby, làn da trắng mịn nhưng sự tự tin đã toát lên vẻ đẹp không phải ai cũng có được.

Chính vì thế, với nhiều người đẹp đã, đang và sẽ có dự định tham gia các cuộc thi nhan sắc thì những chia sẻ của Nguyễn Thị Loan sẽ là chìa khóa giúp họ có được vẻ đẹp tự tin, tỏa sáng trên sân khấu sẽ không thể bỏ qua.

Hiện tại, hai đại diện Việt Nam ở đấu trường nhan sắc quốc tế đang nhận được sự quan tâm theo dõi của khán giả quê nhà là Khả Trang (ở cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia) và Diệu Ngọc (ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới). Đây cũng sẽ là những “tài liệu” tham khảo cho hai người đẹp này. Hai đại diện Việt Nam đang tập trung cho các hoạt động chính của cuộc thi, đặc biệt là phần ghi điểm với truyền thông trên mạng xã hội, đang được đẩy mạnh.

Báo Công Lý xin được trích toàn bộ những chia sẻ này của Nguyễn Thị Loan như một “tài liệu” tham khảo cho những người đẹp có dự định tham gia các cuộc thi sắc đẹp:

VẺ ĐẸP TỰ TIN

*Bạn muốn đi thi một cuộc thi sắc đẹp?

Nếu bạn thấy mình đạt tiêu chí ứng tuyển một cuộc thi sắc đẹp đừng chần chừ nữa, hãy hoàn thiện hồ sơ và tham gia thôi. Vì ít nhất bạn sẽ học được sự tự tin và nhiều bài học kinh nghiệm thú vị có khi là để đời cho mình đấy. Tuy nhiên để có kết quả tốt nhất, bạn nên có sự chuẩn bị chu đáo chút.

Sau đây là vài lời khuyên nhỏ dành cho bạn:

1. Tìm hiểu rõ thông tin và tiêu chí chấm chọn của cuộc thi

"Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng". Đây là bước đầu tiên quan trọng nhất của quá trình chuẩn bị. Mỗi cuộc thi sắc đẹp có tiêu chí chấm chọn riêng vì thế bạn cần có sự chuẩn bị sao cho phù hợp. Hiểu được tiêu chí đánh giá để cho điểm của BGK, bạn sẽ biết hướng sự chuẩn bị sao cho phù hợp. Từ gu ăn mặc, kĩ năng giao tiếp ứng xử, cách trình diễn cho mỗi phần thi...

2. Lên kế hoạch chuẩn bị

Thứ nhất tính toán thời gian để chia lịch chuẩn bị cho hợp lý.

Sau đó là các phần phải chuẩn bị.

Đầu tiên là chuẩn bị trang phục:

+ Trang phục trình diễn mỗi phần thi: tìm kiếm, lựa chọn và liên hệ các nhà thiết kế sao cho phù hợp. Bạn có thể liên lạc để nhận được tài trợ nếu bạn có ekip tốt và tiềm năng. Nếu không thì tuỳ theo khả năng để lựa chọn cho hợp túi tiền. Cũng đừng quá hoang mang lo sợ đồ mình không được lộng lẫy nhất. Bật mí rằng đó không phải cái cốt để BGK chấm chọn nên miễn sao nhìn bạn hài hoà, trang phục có thẩm mỹ là được rồi.

+ Trang phục hàng ngày: tính số ngày và chuẩn bị trang phục đủ dùng, mỗi ngày khoảng một bộ đồ và thêm chút mang theo phòng nữa. Bạn phải mix đồ và thử đồ cần thận trước (tốt nhất nên có 1 stylist chuyên nghiệp giúp bạn việc này) rồi chọn cùng phụ kiện, giày đi cùng theo mỗi ngày. Vì trong quá trình thi bạn sẽ không có thời gian và đầu óc để làm những việc này được.

Tiếp đến là các kĩ năng

+ Kĩ năng giao tiếp: Dù mỗi cuộc thi trong nước sẽ có ekip chuyên nghiệp của BTC hướng dẫn thí sinh các kĩ năng giao tiếp và trình diễn chung nhưng lời khuyên chân tình dành cho các bạn là hãy đi học ngay khi có thể bởi bạn sẽ không có đủ điều kiện để hấp thụ kịp quá nhiều kiến thức trong thời gian gấp gáp được (thường các cuộc thi sắc đẹp chỉ kéo dài trong 2-3 tuần).

Các kĩ năng cần chú ý như cách giao tiếp nói chuyện hàng ngày; kĩ năng phỏng vấn: cách đứng ngồi khi phỏng vấn sao cho duyên dáng (có thể tự học bằng cách tìm kiếm video hướng dẫn).

+ Kĩ năng trình diễn: nếu có điều kiện tại thành phố bạn nên tham gia một khoá học catwalk ngắn hạn hoặc tìm người đào tạo catwalk riêng. Khi bạn đã tự tin làm chủ kĩ thuật cơ bản, bạn mới có thể tự tin biểu diễn, tạo dáng chụp hình đẹp được. Còn nếu không có đủ điều kiện ít nhất hãy tập đi lại trên giày cao gót thuần thục. Đừng làm mất lợi thế của mình. Cũng như bạn cần chú ý luyện tập kĩ trước phần trình diễn với mỗi bộ trang phục diễn của mình sao cho hài hoà bởi mỗi trang phục và thiết kế lại có cách trình diễn riêng để tạo ấn tượng.

+ Kĩ năng phần ứng xử: vòng phỏng vấn với BGK, phỏng vấn báo chí trong cuộc thi và trả lời top 5 ứng xử luôn dễ khiến các thí sinh đau tim ngay cả những người nhiều kinh nghiệm nhất. Vì thế đừng dại dột hiến thân cho thất bại bằng cách chẳng chuẩn bị gì cả.

Hãy tìm hiểu và ghi nhớ những kiến thức cơ bản xung quanh chủ đề về cuộc thi, chuẩn bị chút thông tin cá nhân của mình mà bạn thấy nó thú vị nhất để chia sẻ, luyện tập trước những câu hỏi mình dự đoán, cũng như những câu hỏi đã xuất hiện trong các năm thi trước... Ít nhiều bạn sẽ vượt qua phần này dễ dàng hơn.

3. Học trang điểm

Thường các cuộc thi trong nước có đội ngũ ekip trang điểm hùng hậu hoặc thí sinh được mang theo người make up riêng. Nhưng lời khuyên dành cho bạn là dù thế nào hãy đi học khoá make up cá nhân hoặc nâng cao kĩ năng make up hơn. Bởi sau đó ít nhất bạn có thể tự chỉnh mặt, dặm phấn cho mình khi không có ai hỗ trợ. Hơn nữa khi đã quen tay, bạn sẽ hiểu rõ gương mặt mình nên cũng có thể chỉnh lại theo ý muốn hoặc nhắc người make up chú ý những điểm nào để make up cho mình đẹp hơn.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các chuyên gia trang điểm đều có thể make up cho bạn đẹp như ý ngay từ lần đầu tiên.

4. Các phần thi phụ

Bạn phải rất chú ý các phần thi phụ của mỗi cuộc thi. Ở đây Loan lưu ý với bạn phần thi tài năng. Có cuộc thi đòi hỏi bắt buộc, có cuộc thi thì không. Dù thế nào có cái để thi tài năng vẫn là tốt nhất nhưng đừng vì thế ép bản thân phải cố để ghi điểm. Không thấy mình có tài gì nổi trội thì đừng có đăng kí thi. Tai hại lắm nếu bạn biến mình thành trò cười cho BGK và khán giả theo dõi.

Về cơ bản, hãy hiểu rằng thi tài năng cũng là một phần biểu diễn nên nếu bạn muốn biều diễn có thể chọn và luyện tập từ trước.

+ Chọn một màn biểu diễn thú vị, đặc sắc, càng mới lạ thì càng tốt để luyện tập bởi bớt đi người làm giống với mình bạn càng dễ ghi điểm và gây ấn tượng. Bạn có thể tham khảo các phần thi của thí sinh năm trước và chọn lựa tuỳ theo điều kiện luyện tập của mình. Nhưng phải chú hoàn thành phần thi trong 10-15 phút thôi nhé!

5. Hãy tự tin lên!

Bạn chuẩn bị cũng đã khá ổn rồi!

Nhưng có người lại cân nhắc mất nhiều công sức chuẩn bị vậy có khi trước cả hạn nộp hồ sơ mấy tháng nhỡ bị rớt từ vòng ngoài có đáng không?

Đừng đắn đo! Quyết định và đầu tư chuẩn bị càng sớm bạn càng có lợi thế trong cuộc thi nếu được chọn vào sâu. Còn nếu bạn lo rằng mình có thể bị loại? Chẳng sao cả! Bạn cũng học được cả đống kĩ năng tốt làm hành trang cho bạn mà. Con gái thì nên chỉn chu mỗi ngày, càng có tài lẻ thì con người càng năng động, càng được chú ý chứ đâu phải chỉ trong các cuộc thi sắc đẹp thôi.

Vì thế tự tin lên bạn nhé! Thuyết phục gia đình ủng hộ và hỗ trợ để thử sức mình nếu bạn thấy mình có khả năng...
 

Nguyễn Thị Loan

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Loan chia sẻ bí kíp để có vẻ đẹp tự tin