Truy tìm khẩn cấp những hành khách đi chung với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Nhật Vũ| 07/03/2020 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có 32 hành khách đi cùng với cô gái nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 đã tiếp tục chuyển tiếp các chuyến bay khác đi các nơi trong cả nước, trong đó có TP. HCM và Hội An.

Theo đó, vào trưa ngày 7/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM đã có thông báo khẩn đến các hành khách đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17.

Thông báo nêu rõ: Chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 phút sáng, ngày 2/3/2020 đã có một hành khách nhiễm Covid-19 đang được cách ly tại Hà Nội.

Truy tìm khẩn cấp những hành khách đi chung với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Có 32 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân N. đã chuyển tiếp các chuyến bay khác đi khắp cả nước

Hiện có nhiều hành khách đi cùng chuyến bay trên đã tiếp tục di chuyển trên chuyến bay mang số hiệu VN233 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Nội Bài vào TP. HCM, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9h54 phút sáng, ngày 2/3/2020.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM thông báo: Các hành khách đi trên 2 chuyến bay này liên hệ ngay số điện thoại: 0869.577.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định.

Cùng với TP. HCM, TP. Hội An (Quảng Nam) cũng xác nhận có nhiều du khách cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N. bị nhiễm Covid-19 đang tham quan, lưu trú ở Hội An.

Trong sáng 7/3, các ngành chức năng của TP. Hội An đã khẩn trương tiến hành xác minh, nắm kỹ tình hình, yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú cách ly ngay tại chỗ số du khách này đồng thời quản lý chặt đội ngũ nhân viên trong việc kiểm tra sức khỏe, sát khuẩn, khử trùng, hạn chế tiếp xúc tối đa với đồng nghiệp, người thân, bạn bè.

Ngành y tế tỉnh Quảng Nam và TP. Hội An đã và đang tiếp cận với số du khách này để thực hiện các giải pháp y tế, kể cả lấy mẫu xét nghiệm.

Phòng Văn hóa Thông tin TP. Hội An đề nghị người dân hết sức cảnh giác, đề cao ý thức tự dự phòng cho bản thân, gia đình, cộng đồng để cùng chung tay góp sức phòng chống dịch bệnh Covid-19. Mọi người cẩn bình tĩnh, không hoảng loạn và phao tin đồn thổi không đúng sự thật gây hoang mang trong dư luận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm khẩn cấp những hành khách đi chung với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19