Người dân tộc Dao sở hữu bài thuốc chữa tiểu đường, xương khớp

Hương Trà| 09/01/2017 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng bài thuốc độc đáo của mình, lương y Tặng Thị Diện đã đem lại niềm vui cho hàng ngàn người mắc bệnh hiểm nghèo như: thoái hóa cột sống, viêm xương khớp, đặc biệt là bệnh nhân bị tiểu đường.

Đặc trị bệnh tiểu đường

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất dược Mường Lát, Thanh Hóa, lương y Tặng Thị Diện có trong tay rất nhiều bài thuốc quý hiếm mà ít ai có được. Tìm đến nhà bà không khó, vì người dân nơi đây quá quen với việc người lạ đến hỏi đường ra, vào thường xuyên.

Xuất thân trong một gia đình, có truyền thống làm nghề bốc thuốc, từ sớm Lương y Tặng Thị Diện đã được kế thừa các bài thuốc nam gia truyền của gia đình và không ngừng nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi trong việc chữa trị rất nhiều loại bệnh tật.

Người dân tộc Dao sở hữu bài thuốc chữa tiểu đường, xương khớp

Lương y Tặng Thị Diện và con trai miệt mài bốc thuốc

Có hàng trăm nghìn bệnh nhân đều mang lòng biết ơn sâu sắc đối với lương y Tặng Thị Diện như vậy. Bởi vì bài thuốc của bà đã thực sự giúp họ tái sinh lần nữa trong đời sau vực thẳm của tuyệt vọng.

Anh 1Lương y Diện liên tục bận rộn bốc thuốc gửi bệnh nhân

Như trường hợp của bệnh nhân Trần Văn Thìn (Hải Phòng) trong một tháng ông sút gần 6kg, mắt có dấu hiệu mờ nhìn không rõ mọi vật, ông còn thường xuyên bị đau đầu, hay khát nước và thường xuyên đi tiểu cả ngày lẫn đêm khiến sức khỏe sa sút trầm trọng, đi khám ông Thìn được chuẩn đoán bị tiểu đường, phải tới bệnh viện tiêm định kì để duy trì sự sống, do hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông không thể kéo dài cách điều trị theo hướng tây y nên tình trạng của ông ngày càng xấu, chỉ nằm nhà chờ tiểu đường cắn mòn đến chết, từ một người quen đã chữa khỏi bệnh tiểu đường nhờ thuốc của lương y Diện, gia đình ông Thìn đã nhờ Lương y gửi cho 5 tháng thuốc. Sau sáu tháng dùng thuốc, sức khỏe của ông hồi phục nhanh chóng, đi khám bác sĩ cho biết lượng đường trong máu đã trở về mức ổn định. Đến giờ, mỗi dịp tết ông Thìn vẫn thường xuyên gọi điện thăm hỏi và không quên nhắc đến ơn cứu mạng của lương y Diện.

Đã từng tiếp xúc nhiều người, được nghe nhiều chia sẻ về kinh nghiệm điều trị bệnh tiểu đường, nhưng có lẽ trường hợp của ông Nguyễn Văn Du (Thái Nguyên) để lại cho tôi nhiều ngạc nhiên nhất.

Khoảng thời gian năm 2013, ông thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, cân nặng giảm sút không rõ nguyên nhân. Đặc biệt là dấu hiệu tiểu nhiều rất rõ rệt. Những đêm trời giá rét, vừa nằm chưa ấm chỗ lại phải lục đục dậy đi vệ sinh, cứ như vậy, cả đêm hầu như chỉ chợp mắt được chút ít, sức khỏe ông vì thế ngày càng suy giảm. Đến tháng 6 năm 2015, ông mới đi kiểm tra ở bệnh viện Nội tiết. Lúc này, đường huyết của ông đã lên đến 21 mmol/l. Từ một người khỏe mạnh, bỗng chốc vì căn bệnh tiểu đường ông phải bán đi những dụng cụ làm nghề và đóng cửa xưởng cơ khí của mình.

Thời gian ở nhà, ông thường xuyên lên mạng tìm kiếm những thông tin về bệnh tiểu đường. Tình cờ, ông xem được bài báo có nói cách chữa tiểu đường độc đáo từ bài thuốc lá dân tộc của lương y Tặng Thị Diện. Ông cũng đã từng đi kháng chiến, biết được người Dao có nhiều bài thuốc rất hiếm.

Gọi điện đặt mua 20 thang thuốc lá, về đun nước uống thay nước. Sau 25 ngày, ông đi kiểm tra đường huyết. Nhận kết quả xét nghiệm 6 mmol/l, ông không nghĩ có ngày mình lại nhìn thấy con số này trên quyển sổ khám chữa bệnh kể từ lúc phát hiện. Quá bất ngờ vì đường huyết đang cao đến 14 mol/l mà lại xuống được ngưỡng an toàn 6 mmol/l chỉ với 2 triệu đồng. Hơn hết, ông đã có thể ngủ ngon vì không phải đi tiểu liên tục, cân nặng và sức khỏe cũng được cải thiện nhiều. Kết quả kiểm tra ngày 27 tháng 2 cho thấy, các chỉ số tiểu đường, huyết áp, mỡ máu của ông đều đã ổn định ở giới hạn an toàn. Niềm hạnh phúc thực sự trở lại từ đây khi ông được tiếp tục những công việc yêu thích của mình.

Mới đây nhất phải kể tới trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn Tú (Đồng Nai, số điện thoại 01635.729.792), anh bị tiểu đường , nhiều lần chữa ở bệnh viện, nhưng không khỏi dứt điểm: “Do phải thường xuyên tiêm theo định kì rất tốn kém, kinh tế gia đình sa sút nên tôi chỉ còn cách chờ chết, lúc đó mắt tôi rất mờ và chỉ nằm một chỗ nhờ con cháu chăm sóc, được bà con mách, con gái tôi đến lấy thuốc của bà, sau hai tháng uống thuốc thì mắt đã sáng trở lại, tôi có thể tự vận động đi lại, từ đó mỗi khi rảnh rỗi tôi lại xuống thăm bà”, anh Tú chia sẻ.

30 vị thuốc quý đẩy lùi bệnh thoái hóa, đau thần kinh tọa

Những trường hợp hiểm nghèo tưởng chừng không thể cứu được nhưng nhờ bàn tay lương y Diện, bà đã giành giật với tử thần để lấy lại tính mạng và sức khỏe cho người bệnh. Không mưu toan, vụ lợi, điều bà mong muốn nhất chính là dùng kiến thức và những bài thuốc quý gia truyền cứu chữa nhiều người bệnh hơn nữa.

Trong kho tàng thuốc Nam của lương y Tặng Thị Diện, phải kể tới bài thuốc quý chữa bệnh xương khớp, thoái hóa, đau thần kinh tọa. Chúng tôi đã gặp anh Nguyễn Mạnh Quang (Quảng Ngãi). Là người thanh niên trẻ tuổi, nhưng anh Quang lại mắc chứng đau thần kinh tọa sớm. Đang đi làm, anh phải bỏ bê công việc, đi đứng, sinh hoạt khó khăn. Nghe người hàng xóm từng bị thoái hóa khớp gối chữa trị thành công của lương y Diện, đã tiếp sức cho anh hy vọng. Nhận bọc thuốc 15 thang, hơn 1 triệu đồng, anh về uống thay nước hàng ngày. Uống tới đâu, anh cảm nhận được tác dụng rõ rệt. Và sau hơn 2 tháng dùng thuốc, anh đã trở lại con người như xưa.

Vợ chồng anh Vũ Văn Sơn (Hà Nội, ĐT: 01678943113). Anh Sơn bị tinh trùng yếu, loãng, còn vợ thì viêm ống dẫn trứng. Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng dùng thuốc của lương y Diện, đến nay anh chị đã có 2 bé trai kháu khỉnh, hạnh phúc hơn sự mong đợi.

Người dân tộc Dao sở hữu bài thuốc chữa tiểu đường, xương khớp

Gia đình hạnh phúc của anh Sơn

Một bệnh nhân khiến tôi khá ấn tượng là chị Nguyễn Thị Nhung (SĐT 01633913566, quê Thái Bình). Chị Nhung bị tắc 2 bên buồng trứng, chồng bị tinh trùng loãng, đi chữa nhiều nơi không có hi vọng, cuối cùng đã đạt cái kết có hậu khi gặp lương y Tặng Thị Diện. Chỉ với 30 thang thuốc, tốn kém 3 triệu đồng, không bằng một lần anh chị đi thăm khám, xét nghiệm tại các cơ sở y tế khác, mà toại nguyện giấc mơ khi hiện nay vợ chồng chị có một bé trai 5 tháng tuổi.

Hay trường hợp anh Nguyễn Tiến Mạnh (SĐT: 0966.989.922) tại Ngân Sơn – Bắc Kạn đã lấy nhau được 5 năm nhưng không có con, vì vợ anh Mạnh kinh nguyệt không đều. Thời gian chữa chạy tới nhiều nơi, nhiều tỉnh thành cả nước nhưng vẫn chẳng có tin khả quan hơn cho cả hai vợ chồng. Trong một lần công tác tại Mường Lát, tình cờ được người em giới thiệu bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn của lương y Diện nên hai vợ chồng anh đã tìm đến bốc một số thang thuốc uống. Sau 2 tháng kiên trì uống thuốc theo sự chỉ dẫn, vợ anh Mạnh mang thai và đến nay có một cháu trai kháu khỉnh, khỏe mạnh.

Mọi bệnh nhân có nhu cầu tư vấn miễn phí hoặc khám chữa bệnh có thể liên hệ trực tiếp với lương y Tặng Thị Diện  qua địa chỉ Bản Hạ Sơn, Mường Lát, Thanh Hóa hoặc SĐT: Số điện thoại: 0972799485 và 01657156508

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân tộc Dao sở hữu bài thuốc chữa tiểu đường, xương khớp