Thiệt hại lớn trong vụ cháy chợ Quang, Hà Nội

Mai Đỉnh(TH)| 01/04/2018 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diện tích khu vực chợ khoảng 1.600m2, gồm 2 tầng. Tầng 1 của chợ gồm 90 Ki-ốt bán hàng; tầng 2 gồm có các phòng tập thể thao.

Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, vụ cháy chợ Quang tại phường Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội xảy ra vào khoảng 14h ngày 31/3.

Thống kê bước đầu, diện tích khu chợ xảy ra cháy rộng khoảng 1.600m2, gồm 2 tầng. Tầng 1 của chợ gồm 90 Ki-ốt bán hàng và tầng 2 gồm có các phòng tập thể thao. Hiện tại xác định không có người mắc kẹt lại bên trong đám cháy.

Thiệt hại lớn trong vụ cháy chợ Quang, Hà Nội

Hiện trường vụ cháy

Thời điểm xảy ra cháy lực lượng chức năng đã ngay lập tức phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ khống chế đám cháy. Địa phương huy động 75 người (bộ đội 15, dân quân 60) phối hợp với các lực lượng tại chỗ và 15 kíp xe chữa cháy.

Sau nhiều giờ nỗ lực khống chế đám cháy, vụ hỏa hoạn được khống chế lúc 15h45. Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục phun nước làm mát, tránh không cho ngọn lửa bùng phát.

Lãnh đạo UBND xã Thanh Liệt cho biết, theo ban quản lý chợ, đám cháy có thể xuất phát từ ki ốt đóng kín cửa và chủ cửa hàng về nghỉ trưa. Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, ban quản lý dùng bình cứu hỏa dập lửa để đám cháy không lớn lên và lan rộng ra xung quanh nhưng không thành.

Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Hệ thống PCCC của chợ cơ bản đầy đủ, nhưng chất lượng thì chưa được thẩm định.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, khoảng 14h ngày 31/3, ngọn lửa bùng phát tại một cửa hàng vàng mã trong khu chợ Quang, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội và nhanh chóng lan ra khu chợ.

Phòng Cảnh sát PCCC số 8 đã điều động 9 xe cứu hoả cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường dập lửa. Lực lượng chức năng phải dùng búa phá tường để tiếp cận đám cháy trên diện tích hơn 1.000 m2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiệt hại lớn trong vụ cháy chợ Quang, Hà Nội