Yên Bái: 38 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sơn Anh| 07/09/2017 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/9, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Yên Bái cho biết, có 38 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đang phải điều trị tại Trung tâm y tế Trạm Tấu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Yên Bái: 38 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Bữa ăn của các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu. Ảnh minh họa

Theo ông Lương Quốc Dũng - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái, trước đó, sau bữa cơm trưa ngày 5/9, nhiều học sinh có các triệu chứng: Đau đầu, buồn nôn và đi ngoài nhiều lần. Nghi bị ngộ độc thực phẩm, nhà trường đã đưa 38 học sinh đến Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu khám và điều trị. Bên cạnh đó, gần 70 học sinh khác cũng có dấu hiệu tương tự và được gia đình theo dõi.

Đến sáng ngày 7/9, các em vẫn tiếp tục được các y bác sĩ theo dõi theo dõi tại Trung tâm. Dự kiến trong ngày hôm nay, các em sẽ được xuất viện.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của Yên Bái phối hợp đưa các bệnh nhân đi cấp cứu. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, điều tra xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Được biết, bữa cơm trưa ngày 5/9 có khoảng 300 học sinh của nhà trường và ăn số thực phẩm như nhau gồm: Cơm, canh bí, gà luộc. Số thực phẩm này do một người dân ở thị trấn huyện Trạm Tấu cung cấp. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: 38 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm