Vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực: Bác sĩ chỉ có chuyên khoa răng hàm mặt

Chí Tâm| 08/08/2017 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ thai phụ tử vong sau khi nâng ngực, ông Bùi Minh Trạng - Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, bác sĩ (BS) thực hiện cho bệnh nhân là BS răng hàm mặt.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đang niêm phong hồ sơ bệnh án của một bệnh nhân là thai phụ 22 tuổi, tạm trú ở huyện Hóc Môn bị tử vong do phẫu thuật nâng ngực. Theo Thanh tra Sở Y tế, bác sĩ mổ nâng ngực cho thai phụ chỉ được phép phẫu thuật khu vực từ cổ trở lên.

“BS phẫu thuật đặt túi nâng ngực cho nạn nhân có phòng khám giải phẫu thẩm mỹ. Người này nhận bệnh từ phòng khám và đưa sang BV Vạn Hạnh để mổ. Về chuyên môn, BS răng hàm mặt chỉ được phép làm trong phạm vi khuôn mặt (từ cổ trở lên)”, ông Bùi Minh Trạng cho hay.

Hiện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang yêu cầu bác sĩ phẫu thuật và 3 bệnh viện liên quan (Bệnh viện Vạn Hạnh, Nhân Dân 115, Đa khoa khu vực Hóc Môn) báo cáo lại sự việc. Sau đó, giám đốc Sở sẽ quyết định lập hội đồng y khoa để các chuyên gia đánh giá về vụ việc.

Vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực: Bác sĩ chỉ có chuyên khoa răng hàm mặt

Hình ảnh nạn nhân chia sẻ trên facebook trước thời điểm xảy ra vụ việc

Theo ông Trạng, khoảng giữa tháng 4/2017, chị S.B.T. được một bác sĩ công tác tại bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM đưa đến bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (quận 10) để phẫu thuật đặt túi nâng ngực.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được bác sĩ cho về uống thuốc kháng sinh, giảm đau. Hết thuốc, vết mổ chảy dịch, thai phụ đã ra ngoài mua thêm thuốc uống. 10 ngày sau vết mổ chảy dịch; sau đó chị T. bị mệt, khó thở, tụt huyết áp, được đưa vào BV đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu. Sau đó, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị trong tình trạng suy hô hấp diễn tiến nhanh nên phải đặt nội khí quản – thở máy, sốt cao liên tục 39 - 40 độ, tràn dịch đa màng, tụt huyết áp, suy đa tạng tiến triển nặng dần, Lupus ban đỏ hệ thống – sốc nhiễm trùng…

Dù các bác sĩ đã tiến hành hồi sức nhưng bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu, nên gia đình xin đưa về vào ngày 4/5. Nữ bệnh nhân này cũng được phát hiện đang mang thai 16 - 17 tuần tuổi.

Theo các chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ, việc phẫu thuật đặt túi ngực với thai phụ là không được phép. Bởi gây mê, gây tê sẽ ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe thai phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực: Bác sĩ chỉ có chuyên khoa răng hàm mặt