Vụ song thai ở Vĩnh Long chết lưu: Cho ngưng việc bác sĩ trực

Hồng Nam| 21/09/2018 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ người thân một sản phụ ở tỉnh Vĩnh Long ôm 2 thi thể thai nhi song sinh vào bệnh viện phản ứng, ban lãnh đạo bệnh viện đã cho ngưng việc đối với bác sĩ trực.

Chiều 21/9, trao đổi với phóng viên, ông Văn Công Minh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, gia đình sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đã đến bệnh viện để trao đổi trong vụ 2 thai song sinh chết lưu vào sáng cùng ngày.

Buổi trao đổi có đại diện gia đình sản phụ Thu cùng các cơ quan chức năng liên quan trong tỉnh. Do đang chờ kết quả pháp y và họp hội đồng chuyên môn để phân tích, làm rõ nguyên nhân tử vong đối với thai nhi chết lưu nên vụ việc vẫn chưa đi đến thống nhất cuối cùng.

Vụ song thai ở Vĩnh Long chết lưu: Cho ngưng việc bác sĩ trực

Người thân sản phụ Thu mang thi thể song thai vào bệnh viện đòi gặp lãnh đạo bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân 

Theo ông Minh, sau khi có kết quả pháp y và kết quả phân tích, làm rõ nguyên nhân tử vong đối với thai nhi chết lưu từ hội đồng chuyên môn, phía bệnh viện sẽ thông tin chính thức cũng như hướng giải quyết với gia đình sản phụ Thu. Riêng đối với bác sĩ trực thì bệnh viện đã cho ngưng việc để làm việc với cơ quan điều tra.

Theo giấy hẹn nên từ sáng sớm ngày 21/9, Gia đình sản phụ Thu với khoảng chục người đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để làm việc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi, sang tuần tới, gia đình sẽ đến làm việc với bệnh viện thêm lần nữa.

Như báo Công Lý đã phản ánh, ngày 15/9, cả chục người thân của sản phụ Thu đã ôm 2 thi thể song sinh vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long phản ứng, đòi gặp bác sĩ trực và ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm, cũng như làm rõ nguyên nhân chết được cho là bất thường.

Vụ việc khiến rất đông người hiếu kỳ đến xem. Lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Vĩnh Long kịp thời có mặt ổn định tình hình. Đến khoảng 18h cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long mới tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với gia đình sản phụ Thu.

Tại buổi làm việc này, gia đình sản phụ Thu yêu cầu phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long phải có lời giải thích rõ ràng, cũng như hướng giải quyết cụ thể vào ngày nào và phải viết cam kết trên giấy.

Vụ song thai ở Vĩnh Long chết lưu: Cho ngưng việc bác sĩ trực

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nơi xảy ra xự việc

Trước sự phản ứng quyết liệt từ phía gia đình sản phụ Thu, ông Văn Công Minh – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, hẹn ngày 21/9 tới, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ Thu.

Ngay trong đêm 15/9, công tác khám nghiệm tử thi được các lực lượng chuyên trách khẩn trương tiến hành và bàn giao 2 thi thể bé song sinh cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Trước đó, chị Thu có 4 ngày nằm viện để các bác sĩ theo dõi chờ sinh. Đến sáng 15/9, chị Thu đau bụng nên được chồng đưa đi kiểm tra thì phát hiện 1 thai nhi đã chết lưu. Sau đó, thai nhi thứ 2 cũng chết lưu tương tự.

Lo sợ đến tính mạng của người mẹ, gia đình tức tốc đưa chị Thu sang một bệnh viện tại TP.Cần Thơ cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành mổ đưa 2 thai nhi chết lưu trong bụng sản phụ Thu ra ngoài. Sau đó, vì bức xúc, gia đình sản phụ Thu đã mang 2 thi thể bé song sinh quay trở lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long truy trách nhiệm và phản ứng như trên.

“Lúc con dâu tôi đau bụng và sau đó phát hiện 1 thai nhi chết lưu trong bụng nhưng sao các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long không tiến hành mổ kịp thời để cứu thai nhi còn lại? Tôi yêu cầu ngành chức năng vào cuộc làm rõ”, ông nói.

Hiện, vụ việc vẫn đang được ngành chức năng tiến hành điều tra xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ song thai ở Vĩnh Long chết lưu: Cho ngưng việc bác sĩ trực