Vụ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế: Rút phạt, xin lỗi bác sĩ Truyện

Thảo Nguyên| 23/10/2017 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Thông tin Truyền thông Thừa Thiên - Huế đã họp và thống nhất rút quyết định xử phạt, xin lỗi bác sĩ (BS) Hoàng Công Truyện liên quan thông tin BS “nói xấu” Bộ trưởng Y tế.

Liên quan đến vụ việc BS Hoàng Công Truyện, làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế đã nhận kỷ luật khiển trách và xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì được cho rằng đã bôi nhọ Bộ trưởng Y tế trên facebook, ông Lê Sỹ Minh – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Sở này vừa có cuộc họp ngay sau  khi nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Theo đó, kết quả cuộc họp đã thống nhất sẽ rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với BS Hoàng Công Truyện. Trong ngày 23/10, Sở này sẽ có thông tin đầy đủ cung cấp cho các cơ quan báo chí.

Vụ

Văn bản Sở Y tế Thừa Thiên - Huế báo cáo Bộ Y tế ngày 19/7.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, việc xử phạt BS Hoàng Công Truyện là do Sở Thông tin Truyền thông Thừa Thiên - Huế làm theo thẩm quyền. Khi có thông tin, ông đã yêu cầu kiểm tra. Nếu nội dung BS đăng Facebook không đủ căn cứ để khẳng định là xúc phạm danh dự, nhân phẩm, bôi nhọ, vu cáo Bộ trưởng Y tế mà quyết định xử phạt thì phải thu hồi.

"Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Như tin đã đưa, vào ngày 14/7, BS Truyện đã sử dụng Facebook của mình "khuyên" Bộ trưởng Bộ Y tế nghỉ, chê trách vị bộ trưởng yếu kém công tác tham mưu an ninh bệnh viện, không về cơ sở.

Vào ngày 19/7, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt BS Truyện 5 triệu đồng vì vi phạm điểm g, khoản 3, điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 11/11/2013 (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).

Sở gửi công văn cho Sở Thông tin Truyền thông tỉnh đề nghị xem xét, xử lý theo thẩm quyền nội dung đăng trên Facebook của BS Truyện.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã họp kỷ luật khiển trách với BS Truyện ngày 15/9. Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đồng ý xử lý kỷ luật với hình thức như trên, lý do kỷ luật do vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến viên chức.

Cũng theo Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, trong bản kiểm điểm của mình, BS Hoàng Công Truyện bày tỏ, nội dung viết trên facebook cá nhân được viết trong tình trạng thiếu làm chủ, sau khi uống bia. Trưa 14/7, “trong khi đang cấp cứu cho bệnh nhân thì BS bị người nhà bệnh nhân thiếu hợp tác và dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực, gây bức xúc cho cá nhân. BS Truyện cũng đã xóa nội dung này ngay sau đó”, báo cáo nêu rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế: Rút phạt, xin lỗi bác sĩ Truyện