Vụ ngộ độc tập thể ở Lai Châu: Thêm nạn nhân thứ 9 tử vong

Sơn Anh| 20/02/2017 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính tới thời điểm hiện tại, số người tử vong vì ngộ độc tập thể ở Lai Châu đã lên tới 9 người.

Ông Dương Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết,  sau khi xảy ra sự việc hàng loạt người ngộ độc thực phẩm, một số người tử vong sau ăn cỗ đám ma tại nhà ông Phu Vần Lèng (bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải), một số người dân ở bản bên cạnh (bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ) nghĩ rằng bản Tả Chải đang có dịch bệnh nên bỏ lên nương làm, trong đó có ông Chẻo Sìn Hào.

Theo gia đình nạn nhân, khi đi lên nương, ông Hào có mang theo can rượu được mua tại khu vực chợ Sì Lở Lầu để uống.

Vụ ngộ độc tập thể ở Lai Châu: Thêm nạn nhân thứ 9 tử vong

Rất nhiều người mua rượu ở xã Sì Lở Lầu về uống đều có biểu hiện trúng độc

Ngày 16/2, ông Hào được gia đình phát hiện trong tình trạng hôn mê và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Đỗ Văn Giang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, đồng tử giãn to, sốc phản vệ... “Ngay sau khi bệnh nhân nhập viện, chúng tôi đã cho tiến hành lọc máu, chạy thận nhân tạo nhưng nạn nhân lại bị thêm chứng tai biến mạch máu não nên tình hình sức khỏe ngày càng diễn biến xấu đi”, Bác sĩ Giang cho biết.

Vụ ngộ độc tập thể ở Lai Châu: Thêm nạn nhân thứ 9 tử vong

Bác sĩ cấp cứu cho một bệnh nhân tại BV Đa khoa Lai Châu

Sau 5 ngày được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, tối 19/2, ông Chẻo Sìn Hào vẫn không qua khỏi và tử vong. Hiện, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để tiến hành thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Cũng liên quan đến vụ ngộ độc tập thể ở Lai Châu, tính đến ngày 20/2, thông tin cập nhập từ UBND tỉnh Lai Châu cho biết, sau khi các đoàn cán bộ địa phương tiến hành đến từng gia đình kiểm tra, vận động, đến nay tổng số người được xác định có triệu trứng ngộ độc rượu được phát hiện ở địa bàn 5 xã của huyện Phong Thổ đã lên tới 126 người. Trong số này, rất nhiều người không tham gia cỗ đám ma ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải nhưng vẫn có dấu hiệu bị trúng độc do mua rượu ở xã Sì Lở Lầu về uống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc tập thể ở Lai Châu: Thêm nạn nhân thứ 9 tử vong