Vụ hàng chục trẻ lây sùi mào gà ở Hưng Yên: Công an vào cuộc

Thảo Nguyên| 22/07/2017 02:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc hàng chục trẻ ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) lây nhiễm sùi mào gà, Công an tỉnh Hưng Yên đã có văn bản đề nghị phối hợp điều tra tới BV Da liễu TW.

PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc BV Da liễu TW cho biết, BV vừa nhận được văn bản đề nghị phối hợp điều tra của Công an tỉnh Hưng Yên về vụ việc hàng loạt trẻ nhỏ mắc bệnh sùi mào gà tại địa phương này.

Ông Doanh cho hay, từ ngày 1/7 đến ngày 15/7, số trẻ em tại Khoái Châu, Hưng Yên đến khám tại bệnh viện chiếm 62,7% số ca mắc sùi mào gà. Đây là yếu tố bất thường vì gia tăng ở một địa phương, chứng tỏ có nguồn lây và nguồn phát bệnh sang trẻ em.

Vụ hàng chục trẻ lây sùi mào gà ở Hưng Yên: Công an vào cuộc

Trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên đang điều trị tại BV Da liễu TW

Trong buổi làm việc của Đoàn công tác BV Da liễu Trung ương tại Hưng Yên ngày 19/7, Sở Y tế Hưng Yên cũng đã kiến nghị nhờ BV Da liễu TW phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên thành lập và tham gia Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tình trạng các bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà tại Khoái Châu, Hưng Yên. PGS. Doanh cho biết, Hội đồng chuyên môn sẽ bao gồm các chuyên gia về da liễu, dịch tễ, sinh hóa, nhi khoa… nhằm đánh giá khách quan nguồn lây bệnh sùi mào gà trong cộng đồng.

Về phía BV Da liễu TW sẽ tiến hành một đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ về vụ việc hàng loạt bé trai mắc sùi mào gà tại Khoái Châu để điều tra một cách khoa học, tiến hành làm PCA định tuýp, lấy máu mẹ, máu bố và bệnh nhi để xét nghiệm, nghiên cứu quan hệ chéo. Từ đó, mới có cơ sở kết luận được nguyên nhân của vụ việc bất thường này.

BV Da liễu TW đã quyết định miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17/7 đến hết ngày 31/12/2017.

Ngoài ra, BV đã tiến hành chuyển giao công nghệ laser trong điều trị các bệnh lây truyền tình dục cho cán bộ y tế tại Hưng Yên.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hàng chục trẻ lây sùi mào gà ở Hưng Yên: Công an vào cuộc