Vụ bé 13 tuổi chết sau tiêm ở phòng khám: Thanh tra phát hiện nhiều sai phạm

Chí Tâm| 12/01/2017 06:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Y tế TP. HCM cho biết, sau khi thanh tra phòng khám đa khoa Phúc An đã phát hiện nhiều sai phạm chỉ sau 6 tháng hoạt động.

Liên quan đến vụ bệnh nhân Võ Thị Huỳnh Như (13 tuổi, tạm trú H.Củ Chi, TP.HCM) tử vong sau khi truyền dịch và thuốc vào ngày 3/1 tại Phòng khám đa khoa Phúc An (201, tỉnh lộ 15, tổ 7, ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, H.Củ Chi), từ ngày 9/1, Phòng Quản lý dịch vụ y tế tư nhân phối hợp với Phòng Nghiệp vụ y (thuộc Sở Y tế TP) đến kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám này.

Vụ bé 13 tuổi chết sau tiêm ở phòng khám: Thanh tra phát hiện nhiều sai phạm

Trước đó, hồi tháng 11/2016 Phòng Y tế huyện Củ Chi kiểm tra nhưng không phát hiện

Cụ thể, phòng khám không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh với Sở Y tế cho 5 bác sĩ: Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Đinh Tiên Hoàng, Lưu Y Vinh, Trần Thị Thanh Hiền; thay đổi cơ sở vật chất so với thẩm định của Sở: không có phòng khám phụ khoa, không có khu vực rửa tay, thay trang phục trước tiểu phẫu; phòng khám sản, phòng xét nghiệm không đảm bảo diện tích theo quy định. Đáng lưu ý là hồ sơ lưu bệnh tại phòng khám ngày 3/1/2017 không có tên bệnh nhân Võ Thị Huỳnh Như nói trên...

Dự kiến, ngày 13/1 Sở Y tế sẽ họp Hội đồng chuyên môn xem xét nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Huỳnh Như, đưa ra phương án xử lý đối với Phòng khám đa khoa Phúc An.

Trước đó như Báo Công lý đã đưa tin, ngày 3/1, bé Võ Thị Huỳnh Như được đưa đến Phòng khám Đa khoa Phúc An vì có biểu hiện mẩn ngứa, nổi nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò. Tại đây, bé Huỳnh Như được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên. Sau 10 phút, bé bị tím tái, hôn mê sâu, được chuyển đến Bệnh viện Xuyên Á rồi lên Bệnh viện Nhi đồng 1 và tiếp đó là Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, sáng 5/1, bé Như đã tử vong với kết luận là viêm cơ tim – choáng tim.

Được biết, chiều 9/1 gia đình nạn nhân đã chấp nhận mức bồi thường 60 triệu đồng và đồng ý không khiếu kiện phòng khám về sự việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé 13 tuổi chết sau tiêm ở phòng khám: Thanh tra phát hiện nhiều sai phạm