Vụ 7 bệnh nhân chạy thận tử vong: Kiểm tra Công ty CP dược phẩm Thiên Sơn

Thảo Nguyên| 31/05/2017 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan vụ 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận tại BVĐK Hòa Bình, ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Công an tỉnh Hòa Bình đã niêm phong máy và làm việc với Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn.

Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là đơn vị cung ứng thiết bị vật tư và bảo hành, bảo trì các thiết bị y tế tại BVĐK Hòa Bình, trong đó có các thiết bị lọc máu chạy thận. Chiều 30/5, Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Công an tỉnh Hòa Bình đã làm việc với đơn vị này.

Ông Lai Mạnh Tiến - Chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết, sáng nay, đoàn công tác có Phó chủ tịch UBND phường làm tổ trưởng cùng một số cán bộ y tế, công an phường, tư pháp... đến kiểm tra hành chính công ty Thiên Sơn.

Vụ 7 bệnh nhân chạy thận tử vong: Kiểm tra Công ty CP dược phẩm Thiên Sơn

Lực lượng cảnh sát hình sự đã tiến hành phong tỏa Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn để tiến hành điều tra liên quan đến vụ việc.

Theo hồ sơ của bệnh viện tỉnh Hòa Bình, ngày 28/5, một ngày trước khi xảy ra vụ tai biến y khoa, Công ty Thiên Sơn đã tiến hành bảo trì, sửa chữa hệ thống lọc nước tinh khiết liên quan đến các thiết bị lọc máu để phục vụ bệnh nhân tại Khoa điều trị lọc máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Một ngày sau đó, tức ngày 29/5, sự cố tai biến xảy ra đối với 18 bệnh nhân, khiến 7 người tử vong và 11 người hiện đang nằm viện điều trị.

Trao đổi với báo Công lý, TS Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK Hòa Bình cho biết, ngày 28/5, phía Công ty Thiên Sơn có qua bảo trì máy lọc thận nhưng đến nay cơ quan công an vẫn điều tra nên chưa biết thế nào.

Trước đó, TS Nguyễn Cao Luận - Nguyên Trưởng khoa thận nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai, TP.Hà Nội) cho rằng: “Sự việc tại Hòa Bình xảy ra có cùng lúc hàng loạt người bị thì cần chú ý đến hệ thống xử lý nước, việc rửa quả lọc, dịch truyền-dịch thấm tách...đã được vệ sinh và xử lý đúng quy trình hay chưa”.

Đại tá Phạm Văn Sử - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự theo Điều 242 BLHS về tội vi phạm quy định về khám bệnh chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cùng ngày, lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Hòa Bình đã cho mở niêm phong một số phòng trong Khoa thận nhân tạo, khám nghiệm các máy móc mà bệnh viện đã sử dụng để chạy thận, lọc máu cho các bệnh nhân. Đồng thời lấy mẫu dịch để giám định và thu thập thêm các tài liệu liên quan, phục vụ công tác điều tra.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 7 bệnh nhân chạy thận tử vong: Kiểm tra Công ty CP dược phẩm Thiên Sơn