Vụ 600 công nhân ngộ độc ở An Giang: Lượng vi sinh trong thức ăn vượt ngưỡng

Huy Hoàng| 12/07/2017 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả kiểm nghiệm hầu hết các mẫu thức ăn, mẫu nước trong vụ hàng trăm công nhân ngộ độc ở An Giang đều có lượng vi sinh vượt ngưỡng.

Ông Nguyễn Chí Công - Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa có báo cáo trong vụ ngộ độc thực phẩm khiến 571 công nhân (trước đó báo cáo 605 công nhân, nguyên nhân do trùng số liệu) của công ty TNHH Samhoo An Giang (Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang)  phải nhập viện cấp cứu vào hôm 1/7. 

Vụ 600 công nhân ngộ độc ở An Giang: Lượng vi sinh trong thức ăn vượt ngưỡng

Hàng trăm công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Theo đó, kết quả kiểm nghiệm cho thấy hầu hết các mẫu thức ăn, mẫu nước này đều có chỉ tiêu vi sinh vượt ngưỡng cho phép. Hiện Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang đang tổng hợp các kết quả điều tra vụ ngộ độc tập thể này và củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATVSTP đối với cơ sở của bà Trần Thị Hằng (cơ sở Diễm Hằng, trên đường Võ Thị Sáu, phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Cũng theo Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang, Công ty TNHH Samhoo An Giang đã ngừng hợp đồng lấy thức ăn từ cơ sở nấu ăn Diễm Hằng ở thành phố Long Xuyên và ký hợp đồng cung cấp thức ăn mới với chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất – thương mại – dịch vụ Đại Hàn Kim.

Trước đó, Báo Công lý đã đưa tin, sau bữa cơm trưa ngày 1/7 có 3 món: thịt kho trứng, gà xào xả ớt và dưa cải muối chua, hàng trăm công nhân công ty TNHH Samhoo An Giang đã bị chóng mặt, nôn ói, nhức đầu và cảm thấy khó chịu trong người; một số công nhân do căng thẳng đã bị vọp bẻ…phải đưa đi bệnh viện điều trị.

Ngay khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh An Giang đã huy động trên 100 y, bác sĩ của huyện Châu Thành, Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang đến hiện trường cấp cứu bệnh nhân và hỗ trợ điều trị. Hiện tất cả các công nhân đều đã xuất viện và không có trường hợp nào tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 600 công nhân ngộ độc ở An Giang: Lượng vi sinh trong thức ăn vượt ngưỡng