Trung tâm y tế huyện Tương Dương: Lấy sự hài lòng của người bệnh làm tiêu chí phấn đấu

Đức Nam| 03/01/2019 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua một năm hợp nhất, Trung tâm y tế huyện Tương Dương đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với mục tiêu chất lượng khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn, chất lượng phục vụ bệnh nhân ngày càng cải thiện hơn.

Trung tâm y tế huyện Tương Dương: Lấy sự hài lòng của người bệnh làm tiêu chí phấn đấu

Trung tâm y tế huyện Tương Dương

Trung tâm y tế huyện Tương Dương là sự hợp nhất từ Bệnh viện Đa khoa Tương Dương với Trung tâm y tế dự phòng huyện Tương Dương. 

Trung tâm hiện có 16 khoa, phòng tại Trung tâm, 18 trạm y tế thị trấn với 334 cán bộ, công nhân viên chức. Ban giám đốc gồm 03 đồng chí thì cả 3 đều BsCK I. 16 Trưởng khoa, phòng đều trình độ Đại học trở lên. 18/18 trạm Y tế cơ sở có bác sỹ.

Tập thể cán bộ công nhân viên chức và BGĐ luôn tận tâm vì người bệnh. Chỉ tính trong 4 tháng đầu năm 2018. Trung tâm đã khám ngoại trú được 13.000 lượt; điều trị nội trú 3.000 lượt; giường bệnh đạt 159% so với cùng kỳ năm 2017; cận lâm sang: 22026 lượt; cấp cứu: 296 lượt.

Ban giám đốc đã khen thưởng kịp thời cho 2 khoa và kíp mổ vì có nhiều thành tích Xuất sắc trong công tác cấp cứu bệnh nhân và cải tiến phương thức làm việc, bên cạnh đó cũng nhắc nhở một số cán bộ vi phạm.

Ngoài công tác khám chữa bệnh, trung tâm luôn quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ, nhân viên y tế nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho họ. Trung tâm đã cử 02 bác sỹ đi học Bs CKI tại Hà Nội; 08 bác sỹ đi đào tạo CK sơ bộ; 06 điều dưỡng – kỹ thuật viên học các lớp CC – tít dụng cụ. Tập huấn cho tất cả CBCNV về kỹ năng giao tiếp ứng xử ngành y tế. Chuẩn bị triển khai Bệnh viện 5S vào tháng 7 năm 2018.

Trang thiết bị cở sở vật chất cũng được đầu tư mới và nâng cấp, cụ thể đã tu sửa lại toàn bộ hệ thống nhà vệ sinh. Làm mới 04 nhà vệ sinh, mua sắm lại toàn bộ chăn, ga, gối đệm, quần áo của người bệnh và người nhà người bệnh. Mua sắm lại ghế tại khu khám bệnh. Lắp đặt hệ thống camera. Hệ thống máy gọi số tự động và hàng chục máy tính, máy lấy vân tay… và nhiều hạng mục khác.

Tiêu chí của Trung tâm y tế Tương Dương là tất cả vì sức khỏe của người bệnh, và trung tâm đã và đang làm được điều đó. Trong một khảo sát mới đây của Trung tâm, 100% bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thể hiện sư hài lòng khi được khám và chữa bệnh tại đây. Hàng chục thư cảm ơn của người bệnh và người nhà người bệnh được gửi về ca ngợi tinh thần thái độ phục vụ của tập thể Y bác sỹ, và sự thay đổi diện mạo mới của Trung tâm.

Bác sỹ Vy Xuân Chiến, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tương Dương cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân huyện Tương Dương và một số địa bàn như Kỳ Sơn – Lào, Trung tâm y tế huyện Tương Dương đang hướng tới mục tiêu: “Chất lượng khám chữa bệnh phải ngày càng tốt hơn, chất lượng phục vụ bệnh nhân cũng phải ngày càng cải thiện. Người bệnh được chăm sóc an toàn, các quy trình kỹ thuật, các phác đồ chuyên môn tuân thủ. Các phương pháp chăm sóc và điều trị có dựa vào bằng chứng như: Người bệnh vào bệnh viện có được thăm khám và điều trị kịp thời. Các quyền của người bệnh có được tôn trọng. Người bệnh hài lòng với chất lượng chăm sóc, phục vụ của bệnh viện Kết quả khám và chữa bệnh được ghi nhận".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm y tế huyện Tương Dương: Lấy sự hài lòng của người bệnh làm tiêu chí phấn đấu