Trẻ 2 tuổi tử vong sau tiêm thuốc ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh

Thảo Nguyên| 17/11/2017 12:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tiêm nửa mũi Ceftriaxone, bé trai 2 tháng tuổi tím tái, co giật rồi lịm dần và tử vong sau 5 tiếng cấp cứu.

Theo đó, khoảng 9h45 ngày 16/11, bé Nguyễn Minh Đức (2 tháng tuổi) được điều dưỡng Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) tiêm thuốc điều trị viêm phổi.

Sau khi tiêm được khoảng 10 phút, bệnh nhi có biểu hiện tím tái và co giật, bệnh nhi được chuyển ngay vào phòng cấp cứu. Đến 16h cùng ngày bé tử vong.

Trẻ 2 tuổi tử vong sau tiêm thuốc ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra sự việc

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà bệnh nhi bức xúc, vây quanh Bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến bé tử vong.

Ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, trong 14 ngày điều trị tại Bệnh viện, bé Đức được điều trị tích cực và tiêm kháng sinh Tercef (Ceftriaxone) bằng máy. Đến mũi tiêm lúc 10h45 ngày 16/11, sau khi tiêm 10-15 phút, bé Đức có biểu hiện bị sốc phản vệ và tử vong. Hiện Bệnh viện đã mời cơ quan pháp y và các cơ quan liên quan hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

Cũng theo BS Nam, hiện toàn bộ lô, vỏ thuốc thực hiện tiêm cho bệnh nhi đã được niêm phong. Thuốc sử dụng tiêm cũng được lưu tại Bệnh viện. Kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự việc, Bệnh viện sẽ chờ kết quả của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong nghĩ nhiều tới sốc phản vệ.

Được biết, đây là ca tử vong thứ 2 tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh trong vòng 6 tháng qua bị người nhà bệnh nhi khiếu nại, do nghi ngờ chuyên môn của bệnh viện làm dẫn đến tai biến y khoa.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ 2 tuổi tử vong sau tiêm thuốc ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh