Trao giải thưởng thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thảo Nguyên| 18/01/2017 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/1, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2016.

Theo BTC, để nâng cao hơn nữa công tác truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2016 (31/5), Bộ TT&TT đã phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế phát động cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2016.

Trao giải thưởng thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng ban tổ chức giải phát biểu tại Lễ trao giải. Ảnh: Nguyễn Mạnh.

Phát biểu tổng kết tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ TT & TT Nguyễn Minh Hồng khẳng định: Với hơn 200 tác phẩm dự thi, là tác phẩm báo chí có nội dung tuyên truyền sâu rộng, ý nghĩa giáo dục sâu sắc, việc tổ chức cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2016 đã tạo ra động lực thúc đẩy các phóng viên, biên tập viên và các tổ chức, cá nhân nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, điều tra, khảo sát thực tế... để cho ra đời những tác phẩm báo chí có chủ đề mới lạ, phản ánh những góc nhìn đa chiều, vấn đề nóng trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá; nội dung thông tin trong các tác phẩm chính xác, kịp thời, xác định các thông điệp truyền thông một cách rõ ràng, ấn tượng".

Cách thể hiện nội dung trong các tác phẩm dự thi cũng hết sức đa dạng, bên cạnh những tác phẩm dự thi thể hiện theo phong cách truyền thống như Phóng sự, ghi chép, bút ký báo chí, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, xã luận, BTC cũng nhận được những tác phẩm dự thi thể hiện dưới dạng bài thơ, bài hát có phổ nhạc với âm vần, giai điệu dễ nghe, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người. Đây cũng là điểm mới trong công tác truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Trao giải thưởng thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng ban tổ chức giải trao giải cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Nguyễn Mạnh.

Kết thúc cuộc thi, ở thể loại báo in, BTC đã trao giải nhất cho báo Tuổi Trẻ; giải nhì cho các báo: Tiền Phong, PL&XH; giải ba cho các báo Bắc Ninh, Tuổi Trẻ, Tin Tức; và trao giải khuyến khích cho báo Hà Giang, PL&XH.

Ở thể loại báo điện tử, BTC đã trao giải nhất cho báo Đồng Nai điện tử; giải nhì cho các báo VietnamPlus, PL&XH điện tử; giải ba cho báo điện tử Dân Trí, Tuổi Trẻ điện tử; trao giải khuyến khích cho các báo điện tử Vietnamnet, điện tử Dân Trí, Người Lao Động điện tử.

Ở thể loại báo hình, BTC đã trao giải nhất cho đài PTTH Hải phòng; giải nhì cho các đài PTTH Thái Bình, PTTH Bắc Giang; giải ba cho các đài PTTH Hà Nội, PTTH Bắc Giang, PTTH Tây Ninh; giải khuyến khích cho các đài PTTH Bắc Ninh, PTTH Bắc Giang, PTTH Hà Tĩnh.

Ở thể loại báo Phát thanh, BTC đã trao giải nhất cho đài PTTH Hà Nội; giải nhì cho đài PTTH Bình Dương, đài Tiếng nói Việt Nam; giải ba cho các đài Tiếng nói Việt Nam, PTTH Thái Bình, PTTH Bắc Giang; và trao giải khuyến khích cho đài PTTH Bắc Giang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải thưởng thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá