TP.HCM lập sổ tay du lịch y tế

Chí Tâm| 13/10/2017 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cẩm nang này giúp du khách dễ dàng nắm bắt các thông tin cần biết khi có nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, bên cạnh hoạt động đảm bảo an ninh, trật tự, việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách du lịch là hoạt động không thể thiếu đối với các nước có ngành du lịch phát triển.

Trong thời gian qua, Sở Y tế đã triển khai mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện với 25 trạm cấp cứu vệ tinh phủ khắp địa bàn thành phố từ trung tâm Quận 1 cho đến các huyện ngoại thành như Củ Chi, Cần Giờ,… nhằm kịp thời sơ cấp cứu cho người dân và khách du lịch khi có vấn đề về sức khỏe.

TP.HCM lập sổ tay du lịch y tế

Sở Y tế đã xây dựng tiêu chí cho các cơ sở y tế công lập và tư nhân khi tham gia loại hình du lịch y tế. Ảnh: N.Phương

BS Nguyễn Thị Thoa - Phó phòng nghiệp vụ y, Sở Y tế TP.HCM cho biết, để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách du lịch, Sở Y tế đã xây dựng các tiêu chí về cơ sở vật chất, nhân lực và các quy trình khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế công lập và tư nhân khi tham gia loại hình du lịch y tế.

Giai đoạn đầu thí điểm sẽ đưa vào sổ tay 8 dịch vụ gồm khám sức khỏe và tầm soát bệnh, y học cổ truyền, tim mạch, da liễu, thẩm mỹ răng miệng, nhi, phụ sản, tai mũi họng.

Hiện đã có 11 bệnh viện công lập và tư nhân đăng ký tham gia cung cấp các sản phẩm du lịch nêu trên gồm Viện Y dược học dân tộc, bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, Viện răng hàm mặt Trung ương, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, bệnh viện Da liễu, Viện tim, bệnh viện Tai Mũi Họng, bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh viện Xuyên Á.

Theo kế hoạch thống nhất, sau giai đoạn thử nghiệm sẽ rút kinh nghiệm và tiếp tục mở rộng loại hình dịch vụ y tế theo định hướng thành phố là trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và trong khu vực, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan và du lịch tại TP.HCM.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM lập sổ tay du lịch y tế