Tiến hành phẫu thuật cho em bé có 31 ngón tay và chân

Hà Kim| 27/09/2016 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, các bác sĩ ở Trung Quốc cho biết, họ sẽ tiến hành phẫu thuật để em bé có 31 ngón tay và chân có được cơ thể bình thường.

Từ khi sinh ra, do thừa hưởng gen dị tật từ mẹ nên bé trai Yuanyuan, sống tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc mới có tổng cộng 31 ngón cả tay lẫn chân, trong khi con số này ở người thường chỉ là 20. Và để giúp bé sau này có cuộc sống sinh hoạt bình thường các bác sĩ đã lên phác đồ phẫu thuật cắt bỏ những ngón dị tật đi.

Tiến hành phẫu thuật cho em bé có 31 ngón tay và chân

Do thừa hưởng gen dị tật từ mẹ nên bé trai Yuanyuanmới có tổng cộng 31 ngón cả tay lẫn chân

Được biết, Yuanyuan có 15 ngón tay trong đó bàn tay phải có 7 ngón, bàn tay trái có 8 ngón. Mỗi bàn chân của bé cũng có 8 ngón. Đặc biệt, cả tay và chân đều không có ngón cái.

Sau khi nghe kể về tình trạng của cậu bé, bệnh viện số 6 thành phố Ninh Ba ở tỉnh Chiết Giang cho biết, dị tật thừa ngón gặp ở trẻ em có tần suất 1/1000, mà trong đó Yuanyuan là một trường hợp rất hiếm gặp. Và chi phí trị liệu cho cậu bé có thể lên đến hơn 1,65 tỷ. Thế nhưng, bệnh viện đã đồng ý giảm chi phí phẫu thuật và có thể sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí cho bé trai cho đến khi em đủ 16 tuổi.

Tiến hành phẫu thuật cho em bé có 31 ngón tay và chân

Hiện tại, bệnh viện đã bắt đầu phẫu thuật bàn chân cho em

Các bác sĩ cũng cho biết, trường hợp của Yuanyuan không đơn thuần mắc dị tật thừa ngón thông thường mà còn phức tạp hơn thế. Họ sẽ phải tiến hành hàng loạt các cuộc phẫu thuật trong nhiều năm liền để loại bỏ các ngón dư thừa, điều chỉnh lại vị trí các ngón và đối phó với các vấn đề phát sinh. Bác sĩ sẽ phẫu thuật cả các khớp, da, móng và các mạch máu quan trọng trong cơ thể. Thêm vào đó là quy trình hồi phục phức tạp và lâu dài.

Hiện tại, bệnh viện đã bắt đầu phẫu thuật bàn chân cho em. Và bé sẽ mất tới vài năm hồi phục hoàn toàn để có thể tới trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến hành phẫu thuật cho em bé có 31 ngón tay và chân