Tiền Giang: Hơn 3.300 trường hợp sốt xuất huyết, tăng 195% so với cùng kỳ

Chí Tâm| 22/09/2019 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang cho biết, toàn tỉnh hiện có 3.328 ca sốt xuất huyết, tăng 195% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 3.328 ca sốt xuất huyết, tăng 195% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó có 1 trường hợp tử vong vào tháng 2/2019.

Một số địa phương có tỷ lệ mắc sốt xuất huyết tăng cao so với cùng kỳ năm 2018 như: Thị xã Cai Lậy, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công…

Các ngành chức năng địa phương đã tích cực phòng chống bệnh, xử lý 638/644 ổ dịch sốt xuất huyết được phát hiện. Các ngành, địa phương tổ chức chiến dịch diệt loăng quăng nhiều đợt, phun gần 300 lít hóa chất chủ động dập dịch tại các huyện Cái Bè, Cai Lậy, thị xã Gò Công…

Tiền Giang: Hơn 3.300 trường hợp sốt xuất huyết, tăng 195% so với cùng kỳ

Nhân viên y tế phun hóa chất diệt trừ muỗi gây dịch bệnh sốt xuất huyết.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, năm nay là năm dự báo chu kỳ dịch của bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nhiều hộ dân vẫn chưa ý thức được sự nguy hiểm của bệnh, dẫn tới chủ quan, trông chờ vào hoạt động phun hóa chất diệt muỗi của ngành chức năng. Do đó chưa chủ động thực hiện các biện pháp kiểm soát loăng quăng, dẫn tới loăng quăng chưa được diệt triệt để.


Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết gia tăng như hiện nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang đề nghị các địa phương tiến hành dập dịch đúng quy định, không để dịch lan rộng. Đồng thời tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn tiến của dịch.

Các đơn vị chuyên môn cần tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về chẩn đoán, điều trị, giám sát, phòng chống bệnh sốt xuất huyết theo quy định; chuẩn bị đủ trang thiết bị, hóa chất, dịch truyền, phương tiện cấp cứu để điều trị kịp thời người bệnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện.

Trung tâm Y tế các địa phương tổ chức chiến dịch truyền thông vận động người dân thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày như: Cách dự trữ nước đúng cách để không phát sinh muỗi, lăng quăng, vệ sinh nhà cửa, không gian thoáng mát, tránh ao tù nước đọng quanh khu vực sinh sống; nâng cao nhận thức về biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, nhất là tại vùng có nguy cơ cao, ổ bệnh cũ…

Sở Y tế Tiền Giang đã thành lập 2 đoàn kiểm tra các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết ở tất cả các huyện và các xã có số mắc cao có nguy cơ bùng phát dịch nhằm hỗ trợ và can thiệp hiệu quả. Đồng thời tổ chức việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do sốt xuất huyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Hơn 3.300 trường hợp sốt xuất huyết, tăng 195% so với cùng kỳ