Thừa Thiên - Huế thực hiện đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 qua internet

Chí Tâm| 27/05/2019 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phụ huynh ở Huế có thể tìm hiểu thủ tục, phương thức đăng kí trực tuyến việc tiêm phòng vắc xin cho trẻ thay vì rồng rắn xếp hàng vẫn không được đăng kí như hồi đầu tháng 5.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo về việc thực hiện đăng ký trực tuyến tiêm vắc xin 6 trong 1 qua mạng internet.

Cụ thể, theo nội dung Thông báo số 785/TB – KSBT, CDC Thừa Thiên - Huế cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, CDC Thừa Thiên - Huế sẽ tiến hành tổ chức đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ 6 trong 1 qua mạng internet.

Thời gian thông báo và hướng dẫn quy trình, thủ tục đăng ký từ ngày 25/5 – 30/5/2019 tại website: https://cdc.thuathienhue.gov.vn.  Thời gian tổ chức thực hiện đăng ký chính thức từ lúc 00 giờ ngày 31/5/2019.

Số lượng đăng ký là 1.200 với đối tượng là các trẻ em dưới 1 tuổi chưa tiêm vắc xin, trẻ đã tiêm vắc xin mũi 1 và mũi 2. Thời gian tiêm chủng từ ngày 4/6 – 7/6/2019.

Thừa Thiên - Huế thực hiện đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 qua internet

Hàng nghìn phụ huynh tại Thừa Thiên - Huế xếp hàng dài đợi đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ cho con.

CDC Thừa Thiên Huế cũng lưu ý, không tiếp nhận đăng ký đối với các trường hợp đã tiêm vắc xin 6 trong 1 tại Trung tâm đợt từ ngày 14 – 16/5 vừa qua. Đối với các trường hợp này, Trung tâm sẽ tổ chức đăng ký trực tuyến đợt 2 từ ngày 15/6/2019 với số lượng đăng ký là 1.200.

Thừa Thiên Huế hiện đã có những hướng dẫn cụ thể cho phụ huynh để tiến hành các thao tác đăng ký sắp tới. Theo đơn vị này, để tránh tình trạng đăng ký ảo, không có nhu cầu vẫn đăng ký gây rối loạn hệ thống, giảm mất cơ hội đăng ký thành công của các phụ huynh có nhu cầu thực, phần mềm đăng ký trực tuyến có một số yêu cầu cụ thể.

Phụ huynh cần cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác nhất vào các ô họ tên, ngày tháng năm sinh của phụ huynh và bé, địa chỉ thường trú, tạm trú; thứ tự mũi tiêm; số CMND của phụ huynh, đặc biệt là số điện thoại đăng ký nhận mã xác thực từ hệ thống.

Trước đó, vào sáng 8/5, hàng ngàn người dân ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tập trung tại CDC tỉnh Thừa Thiên Huế để đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ cho trẻ em dưới 1 tuổi. Sau cảnh xếp hàng "rồng rắn" đăng ký tiêm các loại vắc xin dịch vụ, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nghiên cứu thay đổi cách thức đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế thực hiện đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 qua internet