Thiếu nữ bị dập bụng, vỡ ruột non được cấp cứu kịp thời

Huy Hùng(TH)| 01/01/2015 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân được xác định bị dập thành bụng phải, vỡ ruột non, dập đại tràng, mất một lít máu trong ổ bụng đã được các bác sĩ mổ cấp cứu thành công.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An chiều 31/12 đã mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhân Lê Thị Thảo (17 tuổi, ở xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) nghi do bị chất nổ làm vỡ ruột non, tổn thương nặng ở vùng bụng.

Ngay sau khi nạn nhân được đưa sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Con Cuông đã đượccác bác sĩ yêu cầu khẩn trương chuyển xuống bệnh viện tỉnh.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị thương nặng ở vùng bụng, dập thành bụng phải, vỡ ruột non, dập đại tràng, mất một lít máu trong ổ bụng

Sau hơn 2 giờ, êkíp mổ gồm 7 người đã hoàn thành ca phẫu thuật. Hiện Lê Thị Thảo đã được chuyển về khoa Hồi sức ngoại khoa để theo dõi đặc biệt.

Thiếu nữ bị dập bụng, vỡ ruột non được cấp cứu kịp thời

Bệnh nhân Lê Thị Thảo đang được theo dõi đặc biệt tại Khoa Hồi sức ngoại khoa của Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An (Ảnh Nam An)

Đến thời điểm hiện tại bệnh nhân vẫn đang rất yếu, phải thở bằng ôxy sau ca phẫu thuật khẩn cấp. Được biết đây là một ca mổ phức tạp, phải tiến hành gấp. Bước đầu ca mổ đã thành công.

Theo ông Liễu (Bố của nạn nhân), đêm trước đó, Thảo đi chơi với một người bạn bằng xe máy. Còn nguyên nhân dẫn tới vụ việc thì ông cũng chưa nắm được vì đang lo cấp cứu cho con. Một bác sĩ cho biết nhiều khả năng bệnh nhân gặp nạn do thuốc nổ, nhưng không rõ loại gì.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng công an huyện Anh Sơn cho hay, đơn vị chưa nhận được thông tin gì về vụ việc. Huyện đã yêu cầu Công an xã báo cáo, song cấp dưới cũng chưa nắm được sự việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ bị dập bụng, vỡ ruột non được cấp cứu kịp thời