Thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

Huy Hoàng| 19/07/2017 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có thêm những ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh, tới đây, Bộ Y tế sẽ triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại.

Th.S Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, từ nhiều năm qua, Bộ Y tế đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế đối với lãnh đạo bệnh viện. Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người bệnh phản ánh khá sát với thực trạng chất lượng của các bệnh viện.

Thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

Thân nhân người bệnh có thể phản ánh sự hài lòng qua máy ki-ốt khảo sát

Theo Th.S Khoa, năm 2016, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã xây dựng phần mềm khảo sát sự hài lòng của người bệnh trực tuyến. Chỉ tính từ tháng 12/2016 đến tháng 3/2017 đã có 61/63 Sở Y tế chỉ đạo và thực hiện Khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Bộ Y tế đã thu được số liệu quốc gia của hơn 56.000 phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú và trên 48.000 phiếu khảo sát người bệnh ngoại trú.

“Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại tuyến tỉnh cao hơn so với tuyến huyện. Qua những cuộc khảo sát, các bệnh viện cũng nhận được nhiều góp ý quan trọng giúp bệnh viện cải tiến chất lượng", Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh nói.

Do đó, để có thêm những ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh, tới đây, Bộ Y tế sẽ triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại.

Đây được đánh giá là một kênh khảo sát sáng tạo, tuy nhiên cần tiếp tục hoàn thiện thêm về các mặt như phương pháp, nội dung câu hỏi, cỡ mẫu, cách tiếp cận… để có thể áp dụng rộng rãi và triển khai chính thức và áp dụng rộng rãi khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại