Thế nào là một bộ răng sứ tốt?

PV| 02/10/2017 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm gần đây, xu hướng làm răng sứ thẩm mỹ trở thành trào lưu hot. Người người đổ xô đi làm răng sứ nhằm cải thiện nụ cười nhưng chưa chắc 100% trong số họ đã trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết về răng sứ.

Làm răng sứ thẩm mỹ - giải pháp tối ưu phục hồi hàm răng hỏng

Làm răng sứ là một phương pháp giúp bạn phục hình và cải thiện màu sắc răng trong các trường hợp răng sứt mẻ, răng thưa, răng đã diệt tủy, răng nhiễm màu kháng sinh, răng bị lệch lạc,…

Thế nào là một bộ răng sứ tốt?

Làm răng sứ thẩm mỹ là xu hướng được nhiều bác sĩ nha khoa áp dụng nhằm cải thiện những khiếm khuyết về răng miệng.

Về cơ bản, đây là phương pháp mài cùi răng đến một tỷ lệ nhất định sau đó tiến hành chụp mão sứ ra bên ngoài, ôm khít lấy nướu, tạo thành một chiếc răng có hình dáng và chức năng giống như răng thật.

Làm răng sứ là một phương pháp phục hình kết hợp thẩm mỹ răng rất tốt. Đây ngày càng trở thành một xu hướng được nhiều bác sỹ nha khoa áp dụng trong việc hỗ trợ điều trị những khiếm khuyết về răng miệng của mỗi người.

Thế nào là một bộ răng sứ tốt?

Yêu cầu về chức năng

Một trong những điểm quan trọng cần đạt được đối với răng sứ là đảm bảo chức năng ăn nhai, tối thiểu đạt đến 90% so với răng thật.

Yêu cầu về  thẩm mỹ

Thế nào là một bộ răng sứ tốt?

Tiêu chí về mặt thẩm mỹ của một hàm răng sứ đẹp

- Một hàm răng sứ đẹp phải đều đặn, màu sắc chân thực, tự nhiên, phù hợp với màu da, độ tuổi. Chẳng hạn, người có nước da trắng hồng sẽ có màu răng sứ sáng bóng, người lớn tuổi thì màu răng nên để trắng ngà.

- Về hình dáng phải phù hợp với cấu trúc giải phẫu răng, khuôn mặt và tính cách mỗi người. Người có khuôn mặt trái xoan thì hình dáng răng phải khác với người có khuôn mặt vuông. Người có tính cách năng động thì có những điểm thiết kế đặc biệt trên cung răng trước để nổi bật tính cách này…

Về mặt thẩm mỹ, với một hàm răng đẹp sẽ khiến bạn tự tin hơn khi giao tiếp, thuyết phục và thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện.

Về độ bền chắc

Thế nào là một bộ răng sứ tốt?

Răng sứ Minish Laminate có tuổi thọ kéo dài đến 20 năm

Răng sứ cần có khả năng chịu áp lực khi nhai, tuổi thọ kéo dài khoảng 15 - 20 năm và không bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng.

Đồng thời răng sứ phải bền màu, không bị đen cổ răng, không đổi màu, không bị nhét đồ ăn vào kẽ, dễ dàng vệ sinh như răng thật.

Bí quyết để “sở hữu” ngay một bộ răng sứ đẹp

Theo ông Kim Beom Jun – Chuyên gia tư vấn thẩm mỹ nha khoa - Viện Công nghệ Nha khoa Hàn Quốc, để sở hữu một bộ răng sứ đẹp cần hội tụ đủ 3 yếu tố: hình dáng răng, màu sắc răng và kích thước răng. Về mặt khoa học, hình dáng răng tương đồng với khuôn mặt. Do đó, để hàm răng thẩm mỹ của bạn không bị “giả” thì một trong những yếu tố quan trọng là phải lựa chọn hình dáng răng phù hợp với khuôn mặt, tạo nên một tổng thể hài hòa. Nếu bạn có khuôn mặt tròn thì hình dáng răng nên hình trứng, mặt chữ điền thì hình dáng răng nên là hình vuông.

Thế nào là một bộ răng sứ tốt?

Hình ảnh trước và sau khi làm răng sứ Minish Laminate

Về màu sắc, răng sứ thẩm mỹ nên có màu sắc phù hợp với làn da để tạo nên sự hài hòa cho cả khuôn mặt, đem đến nét tự nhiên, chân thực.

Ngoài ra, tùy theo chức năng nhiệm vụ, mỗi răng lại có kích thước khác nhau. Nhiều bác sĩ không có kinh nghiệm về bọc răng sứ có xu hướng làm ra một bộ răng quá đều, khiến nụ cười trở nên cứng nhắc, không thật.

Tại Jun Dental – Viện Công nghệ Nha khoa Hàn Quốc là nha khoa chuyên về răng thẩm mỹ hàng đầu hiện nay với sứ mệnh cung cấp một hàm răng phù hợp nhất với khách hàng. Tại đây, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm công nghệ làm răng sứ thẩm mỹ do người Hàn Quốc tư vấn và thực hiện. Điểm khác biệt lớn nhất tại Jun Dental so với các nha khoa thẩm mỹ khác là việc lấy khách hàng làm trung tâm. Đến với Jun Dental, khách hàng hoàn toàn được quyết định mẫu răng, màu răng, tỉ lệ mài răng,… để có những lựa chọn chính xác nhất cho hàm răng của mình.

Thế nào là một bộ răng sứ tốt?

Hình ảnh Laboratory tại Jun Dental

Jun Dental tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên sở hữu Laboratory –  xưởng chế tác răng sứ ngay tại phòng khám. Đặc biệt, loại phôi sử dụng để chế tác răng sứ có khả năng thách thức mọi tác động của hóa chất, vi khuẩn, thức ăn… giúp răng trắng sáng và bền vững theo thời gian.

Hãy để Jun Dental giúp bạn tự tin với nụ cười trắng sáng!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Jun Dental – Viện Công nghệ Nha khoa Hàn Quốc

Địa chỉ: Tầng 5 – Tòa nhà Imperial, 71 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 1800 0001 hoặc 0944 98 0001

Facebook: www.facebook.com/jundentalvn

Website: https://jundental.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế nào là một bộ răng sứ tốt?