Thanh tra phòng khám tư trong vụ bé 13 tuổi tử vong sau tiêm thuốc

Thảo Nguyên| 06/01/2017 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/1, ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở Y tế đã tiến hành thanh tra toàn diện Phòng khám tư nhân Phúc An, huyện Củ Chi, vì liên quan đến trường hợp bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc chữa dị ứng.

Theo ông Tuấn, đoàn thanh tra của Sở Y tế đã xuống làm việc tại phòng khám Phúc An và niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án, loại thuốc tiêm cho bé gái 13 tuổi. Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng khám Phúc An và hai bệnh viện Chợ Rẫy và Nhi đồng 1 báo cáo sự việc, đồng thời lập hội đồng chuyên môn, xử lý theo quy trình.

Thanh tra phòng khám tư trong vụ bé 13 tuổi tử vong sau tiêm thuốc

Bé gái tử vong sau khi tiêm thuốc tại phòng khám. Ảnh minh họa

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vào lúc 22 giờ 5 phút ngày 4/1, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhi Võ Thị H.N. sinh năm 2004 được chuyển đến từ Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng lúc lơ mơ, thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt. Thông qua hội chẩn với các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 1, bé Như được chẩn đoán viêm cơ tim - choáng tim và thống nhất thực hiện cấp cứu bằng kỹ thuật ECMO.

Đây là một kỹ thuật chuyên sâu nhất trong hồi sức, điều trị hội chứng suy hô hấp cấp và viêm cơ tim cấp. Mặc dù các bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực cấp cứu nhưng tình trạng bệnh nhân vẫn không đáp ứng, diễn biến nặng hơn và tử vong vào sáng 5/1.

Người nhà bé H.N. cho biết, vào ngày 3/1/2017, bé có biểu hiện bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, xuất hiện nhiều nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò. Gia đình đã đưa bé tới phòng khám Phúc An đóng trên địa bàn huyện Củ Chi để điều trị. Tại đây, bé Như được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên, tuy nhiên sau 10 phút, cháu bé rơi vào hôn mê sâu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra phòng khám tư trong vụ bé 13 tuổi tử vong sau tiêm thuốc