Thanh tra bếp ăn công ty An Phước khiến hàng chục công nhân ngộ độc

Chí Tâm| 19/09/2017 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc 8 công nhân của công ty An Phước, Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM sẽ tiến hành thanh tra toàn diện bếp ăn tập thể của công ty.

PGS Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM cho biết, đơn vị này đang khẩn trương tiến hành các biện pháp chuyên môn để sớm làm rõ những nghi vấn có liên quan đến thực phẩm kém chất lượng khiến nhiều công nhân Công ty TNHH may thêu giày An Phước phải nhập viện cấp cứu.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP đã lấy 6 mẫu liên quan đến bữa ăn trưa gây ra ngộ cho các công nhân trên để kiểm nghiệm.

Thanh tra bếp ăn công ty An Phước khiến hàng chục công nhân ngộ độc

Ngộ độc thực phẩm vẫn là vấn đề nhức nhối trong các khu công nghiệp. 

Theo bà Lan, trong 6 mẫu trên có 4 mẫu thực phẩm lưu gồm: cơm, canh rau má, thịt cốt lết ram và cải chua xào; 1 mẫu nguyên liệu (dưa leo) và 1 mẫu nước giếng. Ngoài ra, trong món cải chua xào có thêm nguyên liệu là dưa leo nên cũng lấy luôn mẫu dưa leo và nguồn nước chế biến các món ăn trên để kiểm nghiệm.

“Hiện chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm làm rõ nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động. Ban quản lý An toàn Thực phẩm sẽ tiến hành thanh tra bếp ăn tập thể của công ty này để xác định có hay không những sai phạm trong lĩnh vực bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại đây”, bà Lan cho hay.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, chiều 14/9, 8 công nhân Chi nhánh Công ty TNHH may thêu giày An Phước - phân xưởng 6 (số 2/7G Nguyễn Thị Sóc, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn ) có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu sau đó ngất xỉu và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn để cấp cứu.

Qua điều tra ban đầu cho thấy, các công nhân này đều sử dụng suất ăn do bếp ăn tập thể của công ty chế biến. Bếp ăn này phục vụ cho khoảng 800 suất ăn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra bếp ăn công ty An Phước khiến hàng chục công nhân ngộ độc