Thanh Hóa: Đi vệ sinh, mẹ trẻ 9X bất ngờ đẻ rơi con gái xuống hố bồn cầu

Lê Duẩn| 01/12/2014 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người mẹ trẻ đang mang thai ở tháng thứ 7, khi đi vệ sinh đã không may đẻ non khiến cháu bé rơi xuống bồn cầu.

Vào sáng 1/12, trao đổi với PV bác sĩ Lê Văn Tráng - Phó Giám đốc bênh viện Nhi Thanh Hóa cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp cháu bé sơ sinh tên Bùi Thị Hoa (1 ngày tuổi, ở xã Thành Công, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng.

Là người trực tiếp tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Hoàng Thị Đức - Phó trưởng khoa sơ sinh cho hay: “Đơn vị tiếp nhận bé Hoa từ bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn vào lúc 10h55 ngày 28/11. Theo chẩn đoán ban đầu cho biết, cháu được sinh ra trong tình trạng thiếu tháng, rơi trong nhà vệ sinh (thuộc một công ty may trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn).

Nhập viện trong tình trạng khóc thành tiếng, trong miệng chảy nhiều máu đỏ, kiểm tra có rách hàm lưỡi. Môi nhợt và tím song sau khi được thở ô xy thì hồng hào trở lại. Tim đập đều, phổi nghe có gian ứ đọng. Vùng mặt xuất hiện chấn thương nhẹ, cổ ngực có dấu hiệu bầm tím.  “Nhận thấy bệnh nhân Hoa khá nguy kịch nên ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ đã tiến hành xử lý cầm máu, thở ô xy và dùng thuốc kháng sinh giảm đau cho bé”, bác sĩ Đức cho biết.

Thanh Hóa: Đi vệ sinh, mẹ trẻ 9X bất ngờ đẻ rơi con gái xuống hố bồn cầu

Cháu bé bị rơi xuống hố bồn câu đang được điều trị tại BV

Trước thông tin cho rằng mẹ đẻ bé Hoa khả nghi cố tình nhét con gái sơ sinh vào hố bồn cầu vì giận chồng. Anh Hoàng Văn Sơn (24 tuổi, bố Hoa) cho biết, gia đình có nắm được thông tin đó song phủ nhận sự việc. Theo anh Sơn tâm sự, bé Hoa là con thứ ba của vợ chồng anh. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó, nhưng vợ chồng luôn biết yêu thương nhau, nuôi dạy con cái.

Kể lại sự việc, ông bố trẻ này cho biết, sáng 28/11, vợ anh là chị Bùi Thị Hân (22 tuổi) tới công ty làm việc. Khi đang đi vệ sinh trong nhà vệ sinh công ty, chị bất ngờ đẻ rơi con gái lọt vào hố bồn cầu. “Bất ngờ khi thấy con trong bụng rơi xuống hố bồn cầu. Vợ tôi hớt hải gọi người đến cứu nhưng không có ai. Ít phút sau, em gái tôi làm cùng công ty phát hiện rồi chạy đến, đưa cháu đến bệnh viện”, anh Sơn kể.

Theo dự kiến, hai tháng nữa chị Hân mới sinh. “Bé Hoa chào đời khi mới hơn 7 tháng nằm trong bụng mẹ. Sự việc xảy ra khiến gia đình hoàn toàn bất ngờ, chưa chuẩn bị được gì”, anh Sơn cho biết.

Trong lúc chờ em chồng đến hỗ trợ, người mẹ trẻ đã chủ động kéo con gái lên rồi dùng khăn lau máu trên cơ thể nạn nhân.

Tại công ty “Hàng trăm công nhân đã đổ xô đến xem. Nhiều người không hiểu đầu đuôi câu chuyện nên đã đồn thổi ác ý vợ tôi vì giận chồng nên đã cố tình nhét con vào hố bồn cầu”, anh Hân nói.

 “Việc trẻ sơ sinh được sinh ra trong hoàn cảnh như vậy khá hi hữu. Tuy sức khỏe đã tạm thời qua cơn nguy kịch, song bệnh viện vẫn sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe bệnh nhân này”, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đi vệ sinh, mẹ trẻ 9X bất ngờ đẻ rơi con gái xuống hố bồn cầu