Thai nhi tử vong trong lúc chờ đẻ, gia đình "tố" bệnh viện tắc trách

Huy Hoàng| 22/07/2018 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sản phụ nhập viện chờ sinh, sau đó bất ngờ nhận được thông báo "thai ngừng tim" khiến gia đình sản phụ bức xúc "tố" các bác sĩ Bệnh viện Bưu Điện tắc trách.

Sự việc xảy ra sáng 22/7 tại Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội). Theo phản ánh của bà Trần Thị Nhung (59 tuổi, ở quận Hoàng Mai), vào ngày 19/7 người nhà đưa chị Nguyễn Thị R. (33 tuổi, đang mang bầu 41 tuần - con dâu bà Nhung) đến Bệnh viện Bưu Điện để khám thai theo lịch hẹn. Tại đây, kết quả khám thai bình thường, bác sĩ hẹn sản phụ 2 ngày sau đến bệnh viện để làm thủ tục đẻ chỉ huy.

Đến ngày 21/7, sản phụ R. có mặt tại bệnh viện, tuy nhiên, các bác sĩ chưa cho nhập viện, do thai già tháng nên gia đình yêu cầu được nhập viện. Sau đó bệnh nhân nhập viện vào chiều 21/7, và bị sốt 38,5 độ nên được các bác sĩ cho uống thuốc hạ sốt.

Thai nhi tử vong trong lúc chờ đẻ, gia đình

Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội), nơi xảy ra sự việc

“Khi con tôi hạ sốt, các bác sĩ nói sẽ lấy máu đi xét nghiệm và mổ đẻ nhưng chờ mãi không thấy bác sĩ lấy máu và cho đi mổ. Con tôi cứ nằm ở phòng bệnh nhân cho đến 9h sáng nay (22/7), gia đình đi nộp tiền viện phí để mổ thì bác sĩ thông báo là không có tim thai. Tôi cho rằng sự chậm trễ của nhân viên y tế khiến thai nhi tử vong”, bà Nhung bức xúc.

Khi nhận được thông tin từ bác sĩ thông báo thai ngừng tim gia đình bà Nhung bị sốc và tập trung đến Khoa sản, Bệnh viện Bưu Điện yêu cầu làm rõ sự việc; đồng thời viết đơn trinh báo gửi Công an quận Hoàng Mai về vụ việc này.

Theo báo cáo sơ bộ ban đầu từ nhân viên Khoa sản, sản phụ R. vào viện lúc 13h45 phút ngày 21/7 với chẩn đoán thai 41 tuần, theo dõi chuyển dạ. Khi vào viện sản phụ bình thường, không sốt, huyết áp 100/60, thai nặng 3.200 gram; tim thai 141 lần/phút. 

Đến 20h30, sản phụ sốt 38,5 độ, tim thai vẫn ở giới hạn bình thường. Xét nghiệm máu có biểu hiện nhiễm khuẩn chưa rõ nguyên nhân, bệnh nhân được dùng thuốc hạ sốt, kháng sinh.

Khoảng 1h45 phút, ngày 22/7, nghe tim thai 140 lần/phút, cơn co tử cung thưa, ối còn. Tuy nhiên, đến 7h05 phút ngày 22/7, khi khám bệnh nhân, không phát hiện được tim thai, siêu âm xác định không có hoạt tim thai.

Hiện bệnh viện đã kiểm tra, rà soát tất cả các khâu để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thai nhi tử vong trong lúc chờ đẻ, gia đình "tố" bệnh viện tắc trách