Báo Công lý
Thứ Sáu, 05/6/2020

Thái Bình: Người phụ nữ tử vong bất thường sau tiêm thuốc gây mê

08/5/2020 10:59 UTC+7
(Công lý) - Sau khi tiêm thuốc gây mê để phẫu thuật u nách, nữ bệnh nhân 34 tuổi ở Thái Bình tim đập yếu, hôn mê, tử vong không lâu sau đó.

Ngày 8/5, ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình xác nhận tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa, TP Thái Bình vừa xảy ra sự cố y khoa, với việc nữ bệnh nhân V.T.H. (34 tuổi, trú TP Thái Bình) tử vong khi đang trong quá trình tiền gây mê để phẫu thuật loại bỏ hạch vùng nách.

Cơ quan này đã giao phòng ban phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa họp hội đồng chuyên môn, đánh giá lại quà trình chữa trị để làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của chị H.

Thái Bình: Người phụ nữ tử vong bất thường sau tiêm thuốc gây mê

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa, sáng 5/5, bệnh nhân V.T.H. nhập viện để mổ u ở vú. Thời điểm nhập viện, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân bình thường. 16h ngày 6/5, bệnh nhân được đưa lên bàn mổ.

Tuy nhiên sau khi tiêm thuốc trước khi gây mê không lâu, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng co quắp chân tay, mắt trợn, da trắng bệch, sùi bọt mép và ngừng tim. Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân có huyết áp, tim đập trở lại.

Đến 17h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa sang khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, tử vong rạng sáng hôm sau.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Bình nhận định, việc xảy ra đối với nữ bệnh nhân là sự cố y khoa hy hữu, nhiều khả năng có thể do bị sốc phản vệ với thuốc.

Hiện thi thể bệnh nhân đã được chuyển đến nhà tang lễ, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành các thủ tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chí Tâm
Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Người phụ nữ tử vong bất thường sau tiêm thuốc gây mê tại chuyên mục Sức khỏe của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật