Tạm dừng hoạt động phòng khám tư khiến bệnh nhi tử vong sau tiêm thuốc

Yên Chi| 07/01/2017 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tạm ngưng hoạt động 7 ngày để tái kiểm tra, đánh giá lại các điều kiện hoạt động.

Phòng khám đa khoa Phúc An thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Phúc An, được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động (GPHĐ) ngày 2/6/2016, tại địa chỉ số 201, tỉnh lộ 15, tổ 7, ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi.

Tạm dừng hoạt động phòng khám tư khiến bệnh nhi tử vong sau tiêm thuốc

Tại đây, đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của bệnh nhân tại Phòng khám đa khoa Phúc An và hồ sơ bệnh án của những bệnh viện đã tham gia điều trị cấp cứu khi tiếp nhận bệnh nhi trở nặng gồm Bệnh viện (BV) Xuyên Á, BV Nhi Đồng 1 và BV Chợ Rẫy.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế, đoàn kiểm tra đã yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tạm ngưng hoạt động từ ngày 06/01/2017 đến 13/01/2017. Mục đích để Phòng Quản lý dịch vụ y tế - Sở Y tế tiến hành tái kiểm tra, đánh giá các điều kiện hoạt động của phòng khám sau khi đã được thẩm định và cấp phép hoạt động.

Đồng thời, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế tiến hành họp Hội đồng chuyên môn để kết luận về nguyên nhân tử vong của bệnh nhi và có hay không sai sót của phòng khám đa khoa Phúc An để Thanh tra Sở Y tế xử lý đúng theo luật định.

Được biết, sau khi cấp GPHĐ, Sở Y tế đã có Quyết định giao Phòng Y tế huyện Củ Chi tổ chức kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân đang hoạt động trên địa bàn huyện Củ Chi. Trong đó có kiểm tra Phòng khám đa khoa Phúc An vào ngày 12/11/2016 và chưa phát hiện các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh tại thời điểm Phòng Y tế huyện Củ Chi đi kiểm tra. 

Trước đó, báo Công lý đã đưa tin, ngày 3/1 bé Võ Thị H.N có biểu hiện bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, xuất hiện nhiều nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò.

Gia đình đã đưa bé tới phòng khám Phúc An đóng trên địa bàn huyện Củ Chi để điều trị. Tại đây, bé Như được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên, tuy nhiên sau 10 phút, cháu bé rơi vào hôn mê sâu.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng hoạt động phòng khám tư khiến bệnh nhi tử vong sau tiêm thuốc