Suýt mất mạng vì thói quen uống nửa lít rượu mỗi ngày

Thảo Nguyên| 25/10/2018 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/10, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch do rượu gây ra.

Bệnh nhân là ông T.V.H. (49 tuổi), được chẩn đoán ngộ độc rượu và viêm phổi do trào ngược thức ăn vào phổi.

Theo thông tin từ người nhà, ông H. là người nghiện rượu nhiều năm nay, mỗi ngày ông uống khoảng 500 - 600ml rượu mới đủ. Mới đây, vào 23/10, do quá chén, ông đã uống quá nhiều rượu dẫn đến bất tỉnh, nôn và trào ngược thức ăn vào phổi.

Mặc dù đã được các y bác sĩ tại Bệnh viện Phố Nối (Hưng Yên) cấp cứu tích cực nhưng tình trạng bệnh nhân vẫn tiếp tục diễn biến xấu, hôn mê sâu và viêm phổi nặng. Bệnh nhân sau đó được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Suýt mất mạng vì thói quen uống nửa lít rượu mỗi ngày

Bệnh nhân đang được điều trị tại BV 108. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Ngô Đình Trung – Khoa Hồi sức tích cực cho biết, bệnh nhân H. được điều trị thải độc, thở máy và sử dụng kháng sinh mạnh chống viêm phổi. 

“Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn còn cần thêm một vài tuần để hồi phục hoàn toàn”, bác sĩ Trung thông tin thêm.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân của ngộ độc rượu là do trong rượu có chứa hợp chất Ethyl alcohol, hợp chất này thường có trong các loại đồ uống có cồn, nước súc miệng, sản phẩm chiết xuất dùng trong nấu ăn và một số loại thuốc khác. Khi uống quá nhiều rượu và trong một khoảng thời gian ngắn, có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh, hô hấp, nhịp tim…, trường hợp nặng sẽ dẫn đến hôn mê và tử vong.

Các bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo, không nên uống các loại rượu không rõ nguồn gốc, chất lượng kém như rượu pha chế từ cồn công nghiệp. Lý do là chúng có nguy cơ ngộ độc nguy hiểm hơn từ các tạp chất khác trong rượu như methanol. Đây là chất cực độc đối với cơ thể, gây ức chế thần kinh, tổn thương mắt, rối loạn chuyển hóa nặng và tử vong dù chỉ uống một lượng nhỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt mất mạng vì thói quen uống nửa lít rượu mỗi ngày