Sữa Meiji nhiễm xạ không có bán tại Việt Nam

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của bà Phạm Thị Diễm Lan, Bộ phận chăm sóc khách hàng của nhãn sữa Meiji tại TP.HCM trước thông tin hãng sữa Meiji Nhật Bản ra lệnh thu hồi 400.000 hộp sữa Meiji Step nhiễm phóng xạ cesium.

Theo ghi nhận của phóng viên, mức tiêu thụ của các sản phẩm sữa Meiji của các đại lý sữa tại TP.HCM trong ngày 7-12 gần như ngưng hẳn vì tâm lý của khách hàng. Mặc dù nhiều chủ đại lý đều tư vấn để khách phân biệt được sữa nhiễm xạ là loại hàng xách tay nhưng khách hàng vẫn không yên tâm.

Ngay khi nghe tin sữa Meiji Step nhiễm phóng xạ cesium, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM lập tức ngưng cho con sử dụng loại sữa này, trả lại hàng đã mua cho đại lý. Nếu người mua sản phẩm Meiji phân phối ở Việt Nam lo một thì các bà mẹ mua sữa xách tay lại lo mười. Trên nhiều diễn đàn, nhiều bà mẹ hết sức hoang mang vì từ lâu nay con mình vẫn sử dụng hàng xách tay của Meiji, không biết có bị nhiễm xạ hay không. Để yên tâm, nhiều người chia sẻ đã ngưng cho con sử dụng.

Nhiều siêu thị tại TP.HCM cũng lập tức làm việc với nhà cung cấp để nắm rõ hơn thông tin về vấn đề trên để tư vấn cho khách hàng. Bà Ngô Thị Hồng Nhung, đại diện siêu thị Lotte Mart cho biết, họ đã trao đổi với nhà cung cấp sữa Meiji Hương Thủy và nhận được phản hồi khẳng định dòng sữa bột Meiji Step (cho trẻ từ 9 tháng tuổi) chỉ được bán tại Nhật, không có nhập bán tại Việt Nam và tại Lotte Mart cũng không kinh doanh dòng sản phẩm này.

Bất an trước sản phẩm sữa bột Meiji bị nhiễm xạ, nhiều người dân chuyển sang lựa chọn các sản phẩm khác.

Theo bà Phạm Thị Diễm Lan, Bộ phận chăm sóc khách hàng của nhãn sữa Meiji tại TP.HCM khẳng định, lô sữa Meiji Step phát hiện có một hàm lượng nhỏ chất phóng xạ cesium không có bán tại Việt Nam.

Hiện Meiji nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam 5 dòng sản phẩm là: Meiji Gold 1, 2, 3, 4 dành cho trẻ em và Meiji Merry Mama dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú. Dòng sản phẩm Meiji Step phát hiện có nhiễm xạ tại Nhật không được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 bị tàn phá bởi thảm họa động đất kèm theo sóng thần tại Nhật Bản vào tháng 3 vừa qua, đơn vị nhập khẩu và phân phối sữa Meiji tại Việt Nam đã đưa 5 dòng sản phẩm này đến Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 (thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) kiểm tra. Kết quả công bố trong tháng 5-2011 cho thấy, cả 5 mẫu sữa hộp này không có mẫu nào nhiễm xạ.

Tuy nhiên, ở Việt Nam có nhiều người sử dụng loại sữa Meiji theo dạng người quen mua tại Nhật xách tay về Việt Nam lo ngại mua nhầm dòng sản phẩm có nhiễm xạ. Về vấn đề này, bà Lan khuyến cáo: “Khách hàng nếu mua nhầm dòng sản phẩm này nên chú ý xem ngày sản xuất có in trên vỏ hộp, chỉ có lô hàng có hạn dùng (exp) của sản phẩm rơi vào tháng 10-2012 mới có nhiễm một lượng phóng xạ rất nhỏ”.

Hoài Nam - Tùng Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sữa Meiji nhiễm xạ không có bán tại Việt Nam