Sốt xuất huyết tại Hà Nội: Thêm một bệnh nhân tử vong

Mạnh Nguyễn| 23/07/2017 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh nhân tại Hà Nội đã tử vong do sốc nhiễm khuẩn và viêm phổi, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Tại Hà Nội đã ghi nhận trường hợp bệnh nhân nam 54 tuổi tại Giáp Bát, quận Hoàng Mai tử vong do sốc nhiễm khuẩn và viêm phổi, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết, nâng tổng số bệnh nhân tử vong do dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội lên 3 ca.

Trước đó, một bệnh nhân 51 tuổi (trú tại phố Vạn Phúc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, HN) được xác định sốt xuất huyết trên nền bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp… nhập viện muộn. Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong do xuất huyết não.

Từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội đã có hơn 6.000 trường hợp mắc, trong đó đã có 3 ca tử vong do sốt xuất huyết. Hiện 28 bệnh viện đa khoa của Hà Nội đều có bệnh nhân sốt xuất huyết vào điều trị. Còn cả nước ghi nhận trên 50.000 trường hợp, 15 tường hợp tử vong vì sốt xuất huyết.

Các bác sĩ đã đưa ra cảnh báo, người dân khi có dấu hiệu sốt cao, nghi ngờ mắc bệnh sốt xuất huyết thì nên đi khám ngay vì diễn biến bệnh rất nhanh. Phát hiện bệnh sớm sẽ giúp việc điều trị được tốt hơn, giảm nguy cơ xuất huyết. Khi người bệnh đã bị xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa thì sẽ rất nguy hiểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốt xuất huyết tại Hà Nội: Thêm một bệnh nhân tử vong